Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Tannoy ra mắt loa mới dòng V

Tannoy ra mắt loạt loa dòng Mercury V mới có thể phối ghép thành rạp tại gia, với các phiên bản VR, V1 và V4.
Tannoy Mercury V1. Ảnh: Mareksound.
Tannoy Mercury V1. Ảnh: Mareksound.
Mercury V1 được thiết kế theo kiểu dòng loa bookshelf truyền thống với kích thước 30 x 17 x 25,4 cm, cân nặng 4,5 kg với kiểu bố trí loa trung to nhất ở chính giữa, loa tweeter và lỗ loa trầm cân đối phía dưới và trên, cho đáp tần 45Hz-25kHz.
Mercury VR được thiết kế chủ yếu dựa vào dòng V1. Ảnh: 
Mareksound.
Mercury VR được thiết kế chủ yếu dựa vào dòng V1. Ảnh: Mareksound.
Mercury VR là dòng loa treo tường cải tiến chủ yếu dựa theo dòng V1 nhưng thiết kế mỏng chỉ bằng một nửa (12,1cm so với 25,4) và cũng nhẹ hơn, chỉ 2,6kg, khá lý tưởng cho việc chọn lựa làm loa surround hoặc loa sau, hoặc thậm chí là loa cao trong hệ thống âm thanh cao IIz của Dolby.
Được tối ưu hóa cho việc để sát tường trong khi vẫn đảm bảo chất lượng âm như của V1, VR được thiết kế với loa tweeter một inch với màng sợi polyurethane có độ đàn hồi cao và trọng lượng siêu nhẹ, cộng với hệ thống củ loa bằng neodymium và lõi từ đặc biệt cho âm thanh mềm mại và chi tiết kể cả lên tới tần số 25kHz. Phần âm trầm được phụ trách bởi một loa 5 inch với màng sợi gỗ cho dải âm trầm ấm và rộng với điểm giao cắt ở mức 3,2kHz. Loa có mức công suất từ 10 đến 60W, độ nhạy 86dB và đáp tần 57Hz-25kHz, phù hợp cho không gian chật hẹp của hệ thống stereo hoặc đóng vai loa thành phần trong hệ thống âm thanh đa kênh rạp tại gia.
Mercury V4 là dạng loa cột. Ảnh: Mareksound.
Mercury V4 là dạng loa cột. Ảnh: Mareksound.
Phiên bản V4 là dạng loa cột với cấu tạo tương tự như dòng V1 với tweeter một inch chất liệu neodymium, chỉ có điều loa trầm lớn hơn một chút với kích thước 6 inch, điểm giao cắt ở mức 2,6kHz, công suất lên tới 140W với độ nhạy 91dB và đáp tần 32Hz-25kHz.
Hiện một trang chuyên về loa của Phần Lan đang rao bán V1, VR và V4 với mức giá tham khảo lần lượt là 114, 229 và 699 euro.