Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Hàng 'khủng' tại Hi-end Show 2010


Sự có mặt của bộ loa kèn Acapella MKIII hay ghế xem phim D-Box, dàn loa tiền tỷ của JBL gây ấn tượng đặc biệt tại Hi-end Show 2010.

Triển lãm Thiết bị âm thanh cao cấp diễn ra tại TP HCM kết thúc vào chiều qua. Sự kiện thường niên này không hoành tráng bằng năm ngoái, số đơn vị tham gia ít hơn, tuy nhiên, trong một không gian sang trọng, sự có mặt của những dàn âm thanh tiền tỷ, mới nhất cũng gây xúc động cho giới sành nghe ở Sài Gòn.
Loa Acapella MKIII đầu tiên tại Việt Nam.
Loa Acapella MKIII đầu tiên tại Việt Nam.
Nằm ngay phòng nghe thứ hai lối vào triễn lãm, bộ loa Acapella Violin MKIII luôn đông nghịt khách tham quan. Kế tục phiên bản MKII từng được nhiều người biết đến, phiên bản mới nhất vừa xuất hiện vẫn tạo được cảm giác sang trọng và âm thanh chi tiết. Theo ông Mai Minh Tâm, chuyên viên âm thanh của công ty Mộc Thủy, MKIII tiếp tục kế thừa thiết kế và chất lượng âm thanh đỉnh cao của model đi trước, nhưng cải tiến ở thiết kế phân tầng âm. Đây là bộ MKIII đầu tiên của mặt ở Việt Nam và một trong số ít các bản được sản xuất hiện nay.
Video bộ loa Acapella Violin MKIII
Đích thân ngài chủ tịch Acapella, ông Hilman Winter, cùng các kỹ sư âm thanh của Mộc Thủy trực tiếp điều chỉnh bộ giàn phục vụ thính giả. Hiện tại, MKIII vẫn chưa có giá bán ở thị trường Việt Nam.
Ghế xem phim giá hàng chục nghìn USD.
Ghế xem phim giá hàng chục nghìn USD.
Phòng của công ty Phúc Giang được bố trí tại một ví trí "hút" người xem, bộ ghế xem phim D-Box với giá bán hàng chục nghìn USD đặc biệt gây hứng thú và nhiều người thử xem. D-Box có hai bản, với giá bán chênh lệch nhau, thiết bị này được gắn vào một đầu nối chuyển, và kết nối trực tiếp với đầu phát HD.
Video bộ ghế xem phim D-Box
Theo đó, khi bộ phim chiếu lên và có những cảnh hành động, bộ ghế cũng rung, di chuyển và lắc lư theo các cảnh quay. Sản phẩm này có giá từ 10.000 đến 20.000 USD.
Bộ dàn âm thanh ghép nối giá trên 2 tỷ của JBL.
Bộ dàn âm thanh ghép nối giá trên 2 tỷ của JBL.
Bên cạnh những thiết bị trên, những bộ dàn được ghép nối có giá tổng hợp lên tới hàng trăm USD cũng được trình diễn. Ấn tượng nhất trong đó là các mẫu loa của JBL từ Phúc Giang với K2S9900, T5800 đi kèm là các bộ phát, tản âm mang các thương hiệu khác nhau.
Tổng giá trị của loa, ampli, đầu phát lên tới trên 100.000 USD, tức hơn 2 tỷ đồng. Nhiều người xem đã không khỏi tấm tắc khen các mẫu loa của JBL, đặc biệt, trong ngày thứ hai, các mẫu loa này được ghép nối lại, ban tổ chức đã bỏ hai chậu cảnh ra ngoài, nhằm tạo ra hiệu ứng âm thanh tốt nhất.
Video dàn âm thanh tiền tỷ của JBL
Hi-end Show 2010 diễn ra từ 24 đến 26/9 tại khách sạn Sheraton trên đường Đồng Khởi, TP HCM.