Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Loa siêu trầm hình va-li của Wisdom Audio


Wisdom Audio phát triển một mẫu loa siêu trầm với hình dáng như cái va-li, mang tên SuitCase Sub (SCS), nhưng giá tới 4.000 USD.
Loa siêu trầm SuitCase Sub của Wisdom Audio. Ảnh: AVguide.
Loa siêu trầm SuitCase Sub của Wisdom Audio.
Ảnh: AVguide.
Thay vì kiểu thấp nhưng béo thông dụng của các loa trầm, Wisdom Audio thiết kế SCS theo kiểu cao gầy độc đáo như một chiếc hộp dựng đứng, đúng như tên gọi của phiên bản này thể hiện (SuitCase Sub), phù hợp với những nơi có diện tích mặt bằng nhỏ hẹp.
Dựa trên thiết kế kiểu tháp Regenerative Transmission Line của phiên bản siêu trầm lắp trong tường S90i trước đây, SCS nhỏ và thấp hơn, được tích hợp ampli 400W với khả năng nén âm SPL đạt 120 dB 25Hz. Với hai loa 5 inch và 7,5 inch, SCS cho chất âm tương đương như những loa trầm với màng loa lớn 13 inch.
Cách bố trí lỗ thoát độc đáo với toàn bộ cổng kết nối và công tắc ở mặt sau cho phép loa siêu trầm này có thể để theo bất kỳ chiều nào, hoặc đứng cạnh tường, hoặc nằm dưới gầm ghế sofa mà chất âm không hề bị ảnh hưởng. Theo Phó chủ tịch điều hành đồng thời là nhà thiết kế chính của Wisdom Audio, David Graebener, SCS không những mang lại chất lượng âm thanh của dòng Sage, mà còn mang lại tính tiện dụng trong lắp đặt hệ thống hơn cả phiên bản lắp tường S90i vốn cũng đình đám không kém khi ra mắt trước đây.
Như vậy với vịêc ra mắt loa siêu trầm SCS mới, hệ thống loa dòng Sage đã có tới khoảng hơn 25 phiên bản từ bản đứng sàn tới treo tường và đặt trong tường, đủ mọi công suất và cấu hình cho các nhu cầu lắp đặt khác nhau.
Loa siêu trầm SCS có kích thước 92,5 x 56 cm và chỉ mỏng có 17,5cm có mức giá tham khảo khoảng 4.000 USD.
Nguyễn Hà