Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

Nguyên Vũ : 'Tôi bán album chứ không buôn đá quý'


“Nếu mà bán đá quý thì Nguyên Vũ phải bán đúng giá trị của đá quý. Còn đằng này là Vũ bán album và tặng kèm đá quý!”. Anh chàng chia sẻ về chuyện “chơi trội” của mình.
Nguyên Vũ: 'Tôi bán album chứ không buôn đá quý'
- Làng nhạc Việt nổi tiếng có Đàm Vĩnh Hưng chơi sang, chơi trội với những dạ tiệc sang trọng, nay lại có thêm anh với album đính đá quý. Anh có nghĩ mình là đang "làm quá" không?
- Một album để đánh dấu 15 năm ca hát, Nguyên Vũ nghĩ rằng dù có chơi sang, chơi trội hay chơi quá lố cũng không sao cả. Sau 15 năm ca hát mình cũng tích góp được tài sản đáng kể, đó là những gì mình đã lao động bằng chính sức lực của mình mà có được. Đáp lại tình yêu của khán giả, lời tri ân với khán giả bằng cách mình thể hiện “hẳn” ra như vậy. Bởi để có được thành công như ngày hôm nay, Nguyên Vũ phải cảm ơn khán giả rất nhiều. Chính tình yêu của khán giả màNguyên Vũ mới bám trụ được với nghề và có được những thành quả đáng kể. Đây là ý tưởng táo bạo, ít có người nghĩ tới và mình là người tiên phong thực hiện điều này.
- Đã làm thì làm cho tới, phải chăng vì thế mà anh đã đầu tư “không tiếc tay”?
- Nếu nói là đầu tư không tiếc tay thì không đúng, kế hoạch đều lên từ đầu. Nguyên Vũ đã chuẩn bị cả mấy năm trời cho dự án này. Nguyên Vũ phải ngưng hát một thời gian cho kế hoạch đó. Làm gì cũng phải “liệu cơm mà gắp mắm”, Nguyên Vũ đã phải tính toán rất chi li và cân nhắc kỹ từng chi tiết khi thực hiện album.
Nguyên Vũ: 'Tôi bán album chứ không buôn đá quý'
Sản phẩm 3 trong một của album Nguyên Vũ Special
Nguyên Vũ: 'Tôi bán album chứ không buôn đá quý'
Bìa đìa gây ấn tượng bởi sự đầu tư tốn kém với đá ruby, pha lê
- Ông bà xưa có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Với đá quý, pha lê, bìa khổ lớn, sách ảnh kèm trong album xem chừng “nước sơn” trong sản phẩm mới của anh gây ấn tượng hơn là “gỗ”?
- Nguyên Vũ cũng nghĩ đến điều đó, đến bây giờ Vũ băn khoăn đúng là phần bên ngoài tốt hơn bên trong. Bên ngoài được đầu tư nhiều, tỉ mỉ về hình ảnh.
- Album nhạc thì chủ yếu là để nghe nhạc, yếu tố nghe vẫn chiếm vị trí hàng đầu. Việc anh “thiên vị” cho phần nhìn liệu có ổn không?
- Sản phẩm âm nhạc bên trong cũng được chăm chút kỹ lưỡng và Nguyên Vũ cân nhắc rất là nhiều . 10 bản ballad là thể hiện sở trường của Nguyên Vũ, thể hiện rõ nhất giọng ca của Nguyên Vũ rất tình cảm. Thật ra mà nói, giọng của Vũ không phải là giọng hát có kỹ thuật, nhưng nói về mặt tình cảm thì Nguyên Vũ thể hiện tốt. Riêng đĩa ballad rất "đắt giá" khi bạn ở nhà một mình, bật đèn nhỏ lại, bạn nằm và lắng nghe giai điệu nhẹ nhàng của từng ca khúc về tình yêu, đó sẽ là một điều thú vị. Nó không phải một sản phẩm quá cao siêu, đơn giản chỉ là một món quà trong cuộc sống giúp bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời.
Còn DVD là sự đầu tư chu đáo của Nguyên Vũ. Nguyên Vũ muốn quay cái lạ để cho khán giả thấy được nét tươi mới. Nguyên cả ekip đã phải khăn gói qua Nhật để thực hiện phần hình ảnh cho DVD và mấy ngày đầu Vũ khá hối hận khi quyết định sang Nhật quay clip vì mọi thứ nơi đây đều đắt đỏ. Nhưng nghĩ đến việc sản phẩm của mình sẽ có những hình ảnh đẹp, thu hút khán giả thì sự hối hận giảm sút và biến mất.
- Album của anh có giá 500.000 đồng, tính trung bình thì với khoản tiền này có thể mua được 5 album gốc. Với giá thành cao như thế anh nghĩ công chúng có hưởng ứng không?
- Khó lắm việc bán đại trà và rộng rãi trên thị trường băng đĩa nhạc. Công chúng hiện nay vẫn có thể nghe trên các trang trực tuyến tải nhạc và nghe nhạc miễn phí. Nguyên Vũ tin chắc rằng những ai yêu mến mình thì họ sẽ không tiếc tiền mua album này. Bởi trong album còn “gắn kèm” những vật giá trị.
Nguyên Vũ: 'Tôi bán album chứ không buôn đá quý'
- Ngay khi album mới ra mắt đã có nhiều ý kiến Nguyên Vũ bán đá quý chứ không phải bán album?
- Nếu mà bán đá quý thì Nguyên Vũ phải bán đúng giá trị của đá quý chứ! Cái này là NguyênVũ muốn sản phẩm của mình có giá trị nhất định. Không những có giá trị về mặt tinh thần mà còn có giá trị về vật chất nữa, nếu mà nói Vũ bán đá quý thì Vũ phải bán đúng giá. Riêng cái bìa album nó đã cao rồi. Nói chân thực thì Vũ bán album và tặng kèm đá quý.
- Chị em mê hột xoàn, đá quý thì chắc chắn sẽ đổ xô mua album của anh! Bởi vì viên ruby gắn trên bìa đĩa trị giá của nó từ 700.000 đồng tới 900.000 đồng, trong khi giá bán album chỉ có 500.000 đồng.
- Nguyên Vũ không quan tâm họ mua vì cái gì, bởi đây là sản phẩm NguyênVũ làm ra để dành tặng, tri ân đến khán giả. Nếu để free 100% thì Nguyên Vũ không có khả năng, thực hiện album này Nguyên Vũ phải bù lỗ rất nhiều. Đây là một album để tri ân, một sản phẩm đánh dấu con đường theo nghiệp ca hát của Nguyên Vũ. Vũ biết album này sẽ không bán chạy như một số album khác đâu vì giá thành của nó cao kỷ lục mà. Nhưng ai yêu thích và yêu thích vì cái gì mà người ta sở hữu được album này là làm mình vui rồi.
- Về bộ sách ảnh, để kỷ niệm 15 năm ca hát của mình, sao anh không thực hiện nó giống như câu chuyện của bản thân: từ những ngày đầu, thành công đầu tiên, quá trình định hình phong cách và thành công trong nghề. Các hình ảnh dường như không có sự xuyên suốt và không cùng một "tone"?
- Quyển sách ảnh trong album miêu tả Nguyên Vũ với nhiều tạo hình khác nhau. Nguyên Vũ muốn cho mọi người biết đến mình là một người đa năng, có nhiều “gương mặt” khác nhau. Muốn khẳng định với mọi người về cá tính của mình, không muốn gói gọn hay trói buộc mình trong một tạo hình nhàm chán. Nguyên Vũ cũng muốn nói về cách sống và thói quen, không gian sống để khán giả hiểu hơn về con người của Nguyên Vũ.
- Một liveshow để kỷ niệm 15 năm theo nghề sẽ được tổ chức chứ?
- Sẽ có 1 live show, nhưng Vũ đang đắn đo trước hai kế hoạch: một là sẽ làm một đêm diễn lớn, thật hoành tráng, hai là sẽ chia nhỏ chương trình để biểu diễn ở nhiều nơi, phục vụ nhiều đối tượng. Vũ đắn đo bởi vì nếu làm chương trình lớn thì chi phí sẽ rất cao và kéo theo là giá vé cũng cao, khi đó thì số lượng khán giả sẽ hạn chế. Còn nếu làm những chương trình nhỏ thì nhiều người sẽ xem được chương trình của mình. Nguyên Vũ đang suy nghĩ thêm sẽ thực hiện theo hướng nào, chắc chắn một điều là sẽ làm live show để kỷ niệm 15 năm ca hát của mình.
Theo Afamily