Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Quảng bá và duy trì Website


Sau khi thiết kế Website và đưa nó hiện diện trên Internet, công việc tiếp theo của bạn là E-marketing tức là quảng bá Website, phát triển, duy trì hình ảnh của doanh nghiệp trên Internet, mở rộng danh sách khách hàng. Và  thực hiện chiến lược online hiệu quả, mở rộng thêm doanh số...bạn cần lưu ý các công việc sau:

1. Truy tìm thông tin của người truy cập

Việc truy tìm giúp bạn biết được người truy cập đi từ đâu sang trang web của bạn, họ vào trang nào trước, ở đó bao lâu, và họ làm gì trong đó.

Việc truy tìm được thực hiện thông qua các chương trình phân tích thông tin người truy cập được cài vào mạng Server của bạn. Bạn có thể chọn mua các chương trình đang phổ biến hiện nay như WebCrumbs, WebTrends, ARIA, net.Genesis, and Net Tracker.

Dựa vào kết quả phân tích được, bạn có thể biết người truy cập vào trang web của bạn là những ai, họ quan tâm đến trang nào nhất, và phương tiện quảng bá nào đã mang họ đến với bạn.

2. Lập kế hoạch duy trì và cập nhật

Cần lên kế hoạch cụ thể ai sẽ chịu trách nhiệm duy trì và cập nhật cho trang web, bao lâu một lần, và ai sẽ cung cấp nội dung thông tin cập nhật.

Có nhiều cách để cập nhật thông tin. Ví dụ như bạn có thể tạo cơ sở dữ liệu cho phần nội dung như khẩu hiệu hay hình ảnh. Cơ sở dữ liệu này được lập trình sao cho có thể nhập một cách tùy ý mỗi khi làm mới trang web. Cách thứ hai là làm các mẫu thông tin để người sử dụng có thể đưa lên nội dung hoặc hình ảnh vào mà không cần phải sử dụng HTML.

3. Tổng kết và nâng cấp

Việc nâng cấp phải dựa trên cơ sở tổng kết các kết quả truy tìm thông tin người truy cập và các thông tin phản hồi khác.

Bạn nên tổ chức một buổi họp tổng kết có sự tham gia của người chủ và người thiết kế trang Web để bàn bạc các vấn đề nào sẽ được nâng cấp.

Tổng kết và nâng cấp là bước cuối cùng của quá trình xây dựng Website, nhưng nó không phải lá điểm kết thúc của dự án. Đây chỉ là một trạm kiểm tra trong quá trình sử dụng Website.

Theo internet