Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Vĩnh Hưng từng ăn ở với một người

 

"Chúng tôi đã chung sống trong cùng một mái nhà, cùng đi về ăn ở với nhau. Tôi nghĩ có làm đám cưới cũng đến thế mà thôi" - Mr. Đàm chia sẻ.

Đàm Vĩnh Hưng từng ăn ở với một người
Đàm Vĩnh Hưng
Đàm Vĩnh Hưng luôn tạo cảm giác cảm thấy thoải mái bởi sự thẳng thắn, "có sao nói vậy" như vốn tính của anh cho người đối thoại.
"Sẽ lui về làm người đàn ông của gia đình khi vinh quang mờ đi"
- Anh vẫn được mệnh danh là ông hoàng nhạc Việt, nhưng để tự mình đánh giá thì anh thấy mình là gì?
- Tôi luôn biết mình đứng ở chỗ nào. Ngay thời điểm này, tôi có thể nói, tên tôi đảm bảo bán được vé cho chương trình, tôi có thể kéo khách đến vũ trường khui rượu nhiệt tình, có thể khiến khán giả sẵn sàng bỏ vài triệu mua vé vào xem. Còn nói về hát thì từ xưa đến nay, tôi chưa bao giờ tuyên bố mình hát hay nhất. Tôi chỉ biết cố gắng lao động để có thêm nhiều người chọn tôi, nghe tôi, yêu quí tôi. Tôi nghĩ mình đã thành công trong công việc của một người làm giải trí.
- Nhiều khán người băn khoăn là tại sao, đến giờ này mà anh vẫn chưa nghĩ đến xây dựng một cuộc sống gia đình đầm ấm?
- Có chứ, ai cũng muốn thế, tôi cũng vậy. Thực ra tôi đã từng có, từng đi qua một cuộc sống như thế rồi. Chúng tôi đã chung sống trong cùng một mái nhà, cùng đi về ăn ở với nhau. Tôi nghĩ có làm đám cưới cũng đến thế mà thôi. Nhưng cuối cùng, chúng tôi không giữ được nhau. Bây giờ nhiều khi về nhà, tôi vẫn có lúc đứng lặng khi nhìn cái ghế người ấy từng ngồi, cái gối người ấy từng gối…
Tôi sẽ chọn đời sống gia đình thực sự khi những vinh quang của mình bắt đầu mờ đi. Khi tôi không còn phải dành tất cả sức lực cho sự thăng tiến trong sự nghiệp nữa, tôi sẽ lui về làm người đàn ông của gia đình.
- Thế thì ngay chính anh cũng không biết được thời điểm đó là bao giờ.
- Vâng, có lẽ thế. Tôi muốn nâng cao hơn nữa khả năng vũ đạo trên sân khấu, muốn thành một người sáng tác chuyên nghiệp, muốn được trẻ lại 15 tuổi để đóng góp được nhiều hơn. Nếu còn trẻ, tôi còn tự tin mình còn làm được nhiều thứ lắm, như việc ghi tên trên thị trường âm nhạc châu Á chẳng hạn.
Đàm Vĩnh Hưng từng ăn ở với một người
"Có người hát nhạc Trịnh còn đáng sợ hơn tôi nhiều"
- Lý do anh tổ chức liveshow "Mr Đàm by night - Tình ca muôn thuở" ở Hà Nội lần này?
- Chương trình này tôi đã thực hiện thành công ở TP HCM. Khán giả Hà Nội nhiều người cũng muốn được thưởng thức một đêm nhạc như thế và đề “chiều” lòng khán giả cũng như không muốn khán giả thủ đô bị đối xử "không công bằng" nên tôi mang show ra Hà Nội.
Đây không phải là show đình đám định kỳ hàng năm tôi vẫn làm, nhưng khán giả yên tâm là vẫn đảm bảo được thương hiệu của Mr Đàm. Sân khấu được đầu tư công phu, từng chiếc ghế đá, từng cành hoa, tấm rèm đến chất lượng âm thanh, ánh sáng tôi đều đầu tư kỹ lưỡng. Tôi không cho phép cẩu thả ở khâu nào hết. Tôi làm bằng tất cả trái tim mình và cũng muốn khán giả yêu quý được phục vụ tốt nhất. Ngược lại, với tôi, khi được đứng biểu diễn trên một sân khấu đẹp, hoành tráng thì cũng có hứng và sung hơn nhiều.
- Về các khách mời trong chương trình, anh có tiêu chí lựa chọn nào không?
- Trước tiên là phải hát hay (cười). Nói chung, tôi ưu tiên những người bạn, người em thân thiết. Như miền Nam thì có Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Cẩm Ly... miền Bắc có Minh Quân, Hoàng Hải, hay về tiêu chí “lạ” thì có chị Ánh Hà, một ca sĩ có chất giọng gần giống Khánh Ly từ Đà Nẵng ra sẽ hát nhạc Trịnh cùng tôi.
- Anh vừa nói đến việc hát nhạc Trịnh, nhưng có một số khán giả từng chê và không thích nghe anh hát nhạc Trịnh. Anh thấy sao?
- Mỗi người đều có quyền lựa chọn riêng, có thể họ không chọn tôi khi tôi hát Trịnh. Tôi tôn trọng sự lựa chọn đó. Hiện nay, có rất nhiều người cũng hát nhạc Trịnh và thậm chí họ hát còn... đáng sợ hơn Đàm Vĩnh Hưng nhiều. Ngay cả Trịnh Công Sơn khi viết nhạc, ông cũng không nghĩ quá khắt khe, ông viết dành cho đại chúng, cho mọi người, ai cảm nhận như thế nào thì hát thế, theo cách của riêng mình, không cần theo khuôn khổ nào. Tôi không toàn mỹ đến mức có thể làm hài lòng được tất cả mọi người, có người yêu tôi, người ghét tôi là chuyện hết sức bình thường thôi. Nhưng người yêu tôi thì tôi sẽ làm họ yêu thêm, còn người ghét thì tôi cũng cố gắng đề dần dần họ sẽ hiểu tôi qua những việc tôi làm.
- Đã có nhiều người lúc đầu ghét anh, sau đó lại thấy yêu quí anh chưa?
- Nhiều lắm! Và tôi cảm thấy hãnh diện vô cùng vì điều đó. Khán giả, đồng nghiệp và thậm chí, cả giới báo chí từng bình luận rằng, lúc đầu nghe tôi hát thấy... khó chịu lắm, không nghe được nhưng rồi nghe mãi lại thấy yêu và mê luôn. Tôi tự cho mình điểm 10 về điều đó.
Đàm Vĩnh Hưng từng ăn ở với một người
Luôn có một nhóm "Búp bê già" theo tôi
- Anh tri ân những người yêu quí mình như thế nào?
- Tôi luôn trân trọng từng tình cảm yêu thương mọi người dành cho mình. Nếu tôi biết ai yêu quý mình, dành tình cảm cho mình thì sẽ tìm mọi cách liên lạc bằng được để nói lời cảm ơn họ. Đối với tôi, cho dù người đó là một người ăn xin, một cô gái điếm, một tướng cướp hay một người bán vé số, anh đạp xích lô... người nào yêu quí tôi, thích nghe tôi hát, tôi đều trân trọng vô cùng. Tôi có thể đến với họ, chơi với họ không phân biệt khoảng cách gì hết.
- Nếu những người yêu anh không đơn giản chỉ là sự yêu quí thần tượng, anh sẽ nói sao?
- Quả thật khái niệm “yêu” vô chừng lắm. Sức mạnh tình yêu cũng ghê gớm lắm. Tôi chỉ xin được gửi lời "hãy giữ tình cảm dành cho Đàm Vĩnh Hưng như một fan hâm mộ với ca sĩ" thì sẽ tốt hơn. Đừng yêu nghệ sĩ, yêu nghệ sĩ khổ lắm.
- Vậy trên thực tế, anh đã từng gặp fan cuồng đến mức thấy bị làm phiền chưa?
- Cũng có, nhưng đến mức quá phiền thì chưa. Tôi thường phát hiện ra và có cách khống chế ngay từ đầu. Khi họ đến gần, cố tình chạm vào tôi, nắm tay là biết ngay và tỏ thái độ nghiêm khắc. Tất nhiên vẫn phải trên tinh thần tôn trọng vì thực ra, họ yêu quí tôi.
- Đó là fan nam?
- Nam có, nữ cũng có. Có fan nam còn đến trước mặt tôi nói thẳng là yêu tôi không hề ngại ngần, còn xin được ôm, được chăm sóc, được đi theo hàng ngày... Có người từ Nam ra Bắc, tôi đi đâu cũng theo. Tôi có một nhóm fan mà tôi vẫn gọi đùa là “nhóm búp bê già”, đó là hơn chục cô đã theo ủng hộ tôi từ khi mới đi hát. Họ chưa bỏ show lớn, nhỏ nào của tôi ở TP HCM, lần nào cũng đến xem và cũng hò hét như... con nít vậy.
- Trong giới nghệ sĩ luôn xuất hiện những tin đồn, những nghi vấn về giới tính, anh nghĩ sao?
- Thực tế, nghệ sĩ có những người như vậy, đây không phải đồn thổi hay nghi ngờ mà là sự thực. Thậm chí, có thể dễ dàng nhận biết người đó là ai, mà không cần họ phải công khai. Tuy nhiên, theo tôi, như thế mới làm nghệ sĩ “ra trò” được. Cứ phải “chập chờn” một tí, biết được cái hay, cái đẹp, trải nghiệm trong từng cung bậc, từng sắc thái tình cảm thì mới dễ dàng thăng hoa trong nghệ thuật.
Hiện nay, nhiều người đã chấp nhận chuyện này, không còn là cái gì đó quá ghê gớm như trước nữa. Không thể nói họ làm băng hoại xã hội như một số quan điểm trước đây vì người ta đâu có làm gì ảnh hưởng đến cuộc sống của những người xung quanh. Họ không ăn mất cơm trong bát của người khác, họ không phải là những kẻ đi cướp bóc, giết người, hút chích..., không phải là tệ nạn xã hội.
- Sắp tới, anh dự định làm những gì?
- Nhiều lắm! Tôi sẽ cho ra đời một loạt sản phẩm như: một album remix Đàm Vĩnh Hưng, một album song ca cùng Thanh Lam, album nhạc sến, album nhạc trẻ, album nhạc Trịnh Công Sơn, album nhạc dân ca đương đại… Và nhiều chương trình tổ chức xuyên Việt. Đặc biệt, tháng 10 sinh nhật Đàm Vĩnh Hưng sẽ có một show đặc biệt toàn nhạc xưa, có những kết hợp độc đáo, chưa từng có từ trước đến nay.
- Thế dự án với nhạc sĩ Phú Quang?
- À, có chứ! Hai năm trước anh Phú Quang đã rủ tôi làm chung một sản phẩm âm nhạc cao cấp, hoàn hảo, đỉnh cao nhưng hai bên đều bận nên chưa làm được. Khi còn là khán giả tôi đã thích nghe Phú Quang. Nhạc Phú Quang đặc biệt lắm. Có những nốt nhạc chỉ có Phú Quang mới dám đặt vào đó và khi nghe biết ngay đó đúng là Phú Quang.
Cũng chính vì nốt nhạc quỷ quái đó mà tôi đã phải “xoay trần” ra thu đi thu lại mấy trăm lần đấy thôi. Nhưng chắc chắn năm nay, người hâm mộ sẽ được nghe album Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc Phú Quang.
Đàm Vĩnh Hưng từng ăn ở với một người
Theo Đất Việt