Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Cách tải dữ liệu cho Walaoke !!!


Cách tải dữ liệu cho Walaoke !!!


Phần mềm Walaoke là một phần mềm hát Karaoke khá thông dụng và hiệu quả. Phần mềm có cơ chế quản lí dữ liệu khá đơn giản mang lại sự dễ dàng sử dụng cho người dùng. Với việc lồng ghép chữ chạy trên nền video tùy ý khá linh động trong việc tùy biến sử dụng. Tuy vậy với một số bạn mới sử dụng thì nguồn nhạc khó có thể thao tác và sử dụng tối ưu phần mềm, vì vậy tôi xin hướng dẫn các bạn một số cách thông dụng để download và thiết lập dữ liệu cho Walaoke.
Walaoke có thể hỗ trợ nhiều định dạng nhạc audio, video karaoke, video nền, DVD Karaoke California...
- Với Audio: Các bạn có thể cho phần mềm chạy các bài hát karaoke có định dạng thông dụng như *.kar, *.mid, *.mp3... Mà chủ yếu là định dạng Midi,Mp3. Các bạn có thể tìm kiếm trên Internet và Download rất nhiều. Lưu vào một thư mục và Add vào list nhac Walaoke (Nhấn vào biểu tượng "+" ,Add Folder,sau đó tìm đến thư mục chứa dữ liệu nhạc. Với nguồn dữ liệu Mp3+XML thì tôi có nghiên cứu khá nhiều về nó. Chất lượng khá tốt và nguồn Download cũng đa dạng. Tôi đã viết một Tool để Download nguồn dữ liệu này từ trang Zing Star.

Hình ảnh

Dữ liệu Download về là định dạng JPG+XML vì vậy phải qua một bước cơ bản chuyển đổi nữa . Toàn bộ quá trình các bạn xem ở đây:http://www.walaoke.com/forums/viewtopic.php?f=17&t=1931

- Với Video : Khá đơn giản tương tự với mọi nguồn dữ liệu khác. Các bạn chỉ cần Add vào Song List và vào Setup để cài đặt lại video nền là file video karaoke. Tuy vậy khá bất tiện trong chức năng sử dụng này, vì vậy tôi không đề cập đến.

- Với DVD California : Khi đã có một DVD California thì đơn giản bạn chỉ cần bỏ vào ổ DVD, mở Setup (Hình Cờ - lê). Chọn thẻ MIDI DVD Setup, sau đó tìm đường dẫn đến ổ đĩa. Chương sẽ tự nhân dạng,bạn chỉ cần bấm mã số và hát thôi! . Nếu chưa có đĩa các bạn co thể download Vol 17 tại đây :http://www.mediafire.com/?z7wtui1fs7877
Chú ý: Các bạn chỉ nên download các file dữ liệu Karaoke của DVD, các file HOTDOG ... để có thể hát trên may tình với Walaoke với dung lượng nhỏ hơn. Phần còn lại của DVD là các file Video có dung lượng rất lớn, bạn có thể thay thế các file video này băng các video của chính mình. Tức là các bạn chỉ cần Download:
http://www.mediafire.com/?jmlmdmr82ocd4b4
Và:
http://www.mediafire.com/?bf7ip2j1pdl7siy
Sau đó Add thư mục chưa các file dữ liệu HOTDOG này vào phần "Location" ở Tab thẻ "MIDI DVD Setup" trong Setup của Walaoke.
Chi tiết các bạn xem ở đây: http://www.vn-zoom.com/f33/califonia-vol-17-a-847418.html

Chúc các bạn vui vẻ!