Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Rạp chiếu phim 3D tại gia hoành tráng ở Sài Gòn

Rạp chiếu phim 3D tại gia hoành tráng ở Sài Gòn

Một cinema mini rộng 42 m2 được thiết kế công phu, dàn âm thanh độc đáo, công nghệ 3D chiếu lên màn hình gần 200 inch cho hiệu ứng rõ nét... đang được giới HD-3D Sài Gòn đánh giá cao. 


Là một người đam mê công nghệ, thành viên của diễn đàn HD-3D tại Sài Gòn, anh Đỗ Hồng Phúc, nhà ở quận Tân Binh, đã làm cho mình hẳn 1 phòng chiếu phim ngay tại gia với diện tích 42 m2.
Anh Phúc và nhóm công nghệ của mình đã tự chế tạo ra chiếc màn bạc "độ" bằng robot để xem 3D rõ nét. Dàn âm thanh tốt cũng góp phần tạo nên rạp chiếu phim này. Tường của phòng được làm với 3 lớp và thạch cao để cách âm và đạt chất âm chuẩn.
Hệ thống âm thanh với loa Tannoy system 1200, subwoofer Velodyne HGS-15, ampli pioneer SC-09.
Ngoài ra còn có dàn ampli đèn mono block 211, loa tannoy Memories, loa JBL L220. Hệ thống dây phối ghép giữa các thiết bị cũng khiến những dân "nghiệp dư" chóng mặt.
Hai máy chiếu sử dụng hệ thống 3D phân cực...
... và kính xem 3D.
Phòng có ghế salon để thưởng thức. Nhiều dân chơi ở TP HCM và kể cả các tỉnh khi xem qua đều cho biết chất lượng hiệu ứng, âm thanh không thua gì rạp chiếu phim. Giá trị phòng này ước tính lên tới mấy chục nghìn USD.
Mọi người đang thưởng thức "rạp chiếu phim" tại gia của anh Phúc. Anh Phúc cùng nhóm nghiên cứu là người tư vấn và lắp đặt cho nhiều quán cà phê 3D tại Sài Gòn hiện nay.
Kiên Cường