Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Tool nâng cấp dữ liệu KZOP sang Walaoke!!!


Tool nâng cấp dữ liệu KZOP sang Walaoke!!!


Tool hỗ trợ nâng cấp dữ liệu của phần mềm Zing Karaoke Offline Player của tác giả Nguyễn Kim Vỹ sang chơi với Walaoke. 

Sau khi download dữ liệu của Zing Star về với KZOP khá nhanh, người dùng đã có một kho dữ liệu Karaoke khá phong phú với đầy đủ thể loại nhạc và chất lượng cao. Việc tiếp theo là công viêc nâng cấp dữ liệu để Walaoke có thể sử dụng được! (Mặc dù phân mềm KZOP cũng có thể chơi với dữ liệu đó, nhưng giao diện karaoke khá thụ động, phụ thuộc vào file flash của Zing Star). Số lượng bài hát của Zing Star là khá nhiều ,việc thao tac bằng tay khá vất vả. Mình đã viết một tool phục vụ cho việc này (Vì là dân nghiệp dư chắc chắn sẽ có lỗi tool...) 

Việc đầu tiên chắc chắn là việc download dữ liệu Karaoke của Zing Star với phần mềm của bạn Kim Vỹ rồi. Chắc các bạn đã không lạ lẫm với việc này!
Vào Menu chọn Thư viện. Chương trình sẽ mở ra một cửa sổ tìm kiếm ta có thể tìm theo tên bài hát, theo ca sĩ, theo nhạc sĩ, theo thể loại. Sau đó chọn tải thì chương trình sẽ mở ra cửa sổ download.

Hình ảnh

Hoặc các bạn có thể sử dụng tool của mình để download.
Giúp các bạn mới "làm quen" với ZKOP có thể dễ dàng Download dữ liệu về để thỏa sức ca hát với Zing Karaoke Offline Player.

Tool có chức năng tự động tim kiếm và bổ sung những bài hát mới của Zing Star đưa vào file List.xml. Sau đó,các bạn có thể dễ dàng download,lấy thông tin của những bài hát này. Đồng thời Tool cũng hỗ trợ Download các bài hát mới cập nhật bằng phần mềm Internet Download Manager,giúp quá trình Download được nhanh chóng hơn.

Có 2 chức năng chính :
- Download trực tiếp bằng IDM (Gửi link download và start queue).
- Tạo file text sau đó người dùng Import vào IDM để download. Áp dụng với số lượng bài hát lớn!

Hình ảnh

Download: http://www.box.net/shared/hgeu5jyeci


Yêu cầu: Cài đặt Net FrameWork 2.0 trở lên

Sau công việc chờ đợi lâu dài này chúng ta đã có được kho dữ liệu của Zing Star ở thư mục:.../Zing Karaoke Offline Player/Zing Star/data. Tiếp theo, các bạn download tool KZOPTOWALAOKE về, chạy chương trình. 

Hình ảnh

Thư mục dữ liệu KZOP chính là thư mục "data" mà mình vừa nhắc đến ở trên.
Thư mục dữ liệu Walaoke: Tùy chọn. Chính là thư mục phần mềm Walaoke đọc.
Tool có 3 chức năng chính:
Tạo liên kết HardLink: Tạo một liên kết tới dữ liệu KZOP với tên file là Tiếng Việt có dấu. ( Nếu thực hiện cùng một thư mục sẽ làm hỏng dữ liệu của KZOP, không thể chơi trên chương trình KZOP được nữa)
Chức năng chỉ làm việc với 2 thư mục nằm trong cùng một phân vùng ổ cứng có hệ thống Filesystem là NTFS.
Nâng cấp nhanh và không tốn thêm dung lượng ổ đĩa cứng. (Chức năng này mình lấy ý tưởng từ bận Kim Vỹ).
Phương án này theo mình là hiệu quả nhất với phân vùng ổ cứng NTFS. Thực hiện nhanh và không mất thêm dung lượng ổ đĩa. Tên file là Tiếng Việt có dấu khá đẹp mắt khi sử dụng với Walaoke. Vì vậy các bạn nên chuyển Hệ thống File sang NTFS để sử dụng chức năng này. Hai thư mục phải cùng một phân vùng ổ đĩa. 
- Copy và đổi dấu: Copy các file dữ liệu của KZOP sang một thư mục khác ( Nếu thực hiện cùng một thư mục sẽ làm hỏng dữ liệu của KZOP, không thể chơi trên chương trình KZOP được nữa), đồng thời đổi tên file dữ liệu thành tiếng Việt có dấu
Nâng cấp lâu (do phải copy dữ liệu dán sang thư mục khác và đổi tên dữ liệu), tốn thêm dung lượng ổ đĩa cứng tương đương với dữ liêu KZOP.
- Đổi tên( Không dấu):
Có thể đổi tên trực tiếp dữ liệu của KZOP sang tiếng Việt không có dấu. Chương trình KZOP vẫn có thể chạy bình thường. 
Nâng cấp khá nhanh và không tốn thêm dung lượng ổ đĩa cứng. Tuy vậy không đẹp lắm.
Sau đó là việc in list nhạc và cho Walaoke Load Songlist.

Hình ảnh

Khi bạn thao tác xong các công việc trên Tool sẽ điền dữ liệu thông tin vào bảng. Bạn sắp xếp theo một thứ tự với một cột tùy ý,bằng cách Click chuột vào Mục đề của cột đó. Sau đó nhấn "Xuất danh sách".

Tool sẽ tao ra hai File. File SONGLIST.xls là file excel để tra,tìm kiếm mã số bài hát và in list nhạc. File walaoke.m3u để các bạn Add vào lít nhạc trong phần mềm Walaoke.

Hình ảnh

Nhấn vào dấu * phía trên bên trái của list nhạc(Phần mềm Walaoke), chọn LoadSonglist,chọn File walaoke.m3u vừa tạo ra ở trên,OK!

Hình ảnh

Một máy tính, in List nhạc, thêm một Remote hồng ngoại là có thể xây dựng một hệ thống Karaoke hoành tráng và khá chuyên nghiệp.


Download: http://www.box.net/shared/8xjqbk6i1x

Phiên bản: Tên bài hát - Tên ca sĩ thể hiện
Download : http://www.box.net/shared/njanz5izjp