Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CƠ BẢN S 900, S700 tuyệt tác

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CƠ BẢN
S 900, S700 tuyệt tác!

Gồm có các chức năng sau:
Với series S sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các loại tiếng
Hệ tiếng:VOICE
Bao gồm:392 voice, 480XG voice, 19Drum/SFXkits +GM2+GS.
Nếu bạn muốn chọn tiếng thì ta chỉ cần nhấn vào nút Voice trên đàn và chọn bất kỳ tiếng nào mà bạn muốn trong phần chọn tiếng (voice) ở phía bên phải của đàn. Ơû đây mỗi nút được thể hiện cho 1 bộ tiếng piano, guitar ,String, drum… dùng các nút (A, B, C, D … )để chọn tiếng.
Trên cây đàn S900 các chức năng liên quan đến tiếng đàn nằm bên phải ở phần (PART SELECT) các bạn muốn gép tiếng hay sử dụng LEFT HOLD để giữ lại tiếng đàn tay trái cho tới khi chuyển sang một nốt hay một âm giai mới mà không bị ngắt quảng thì các bạn sử dụng ngay tại đo.ù

SA VOICE: là những tiếng Mega Voice, dùng để diễn tả những kiểu biểu diễn của những nhạc cụ that. Loại tiếng đặc biệt này làm cho khả năng xử lý tiếng nhạc cụ thật trên bàn phím organ trở thành dễ dàng. Những tiếng vuốt dây đàn guitar, những tiếng thở hay tiếng hay chuổi nốt chạy câu của người chơi Saxophone, tiếng Brass chơi trên phím đàn keyboard đã trở thành thật đến không phân biệt được.

MEGA VOICE: dùng chủ yếu cho phần thu nhạc MIDI. Phần tiếng Mega Voice biến những bài nhạc MIDI sau khi thu lại từ những tiếng bình thường hay đơn giản nhất có được những tiếng nhạc cụ thật. Nó có thể xử lý tiếng chặn câm dây, vuốt dây, hay tiếng ồn của những ngón tay của người nghệ sĩ đánh đàn guitar qua sự nhanh chậm khác nhau của câu nhạc. Điều mà chúng ta không thể làm làm được trên phím đàn Organ.
Bảng so sánh S900 và S 700


S 900
S 700

Voice(Tiếng)
411
333

SA VOICE
23
Không

MEGA VOICA
15
10

Style(Điệu)
305
205

Polyphony
128
96

USB audio recorder
Thâu trực tiếp audio vào USB hệ WAV
Có
Không


STYLE: Điệu
Muốn chọn một điệu nhạc phù hợp ta làm theo các bước sau:
Nhấn vào nút Style trên đàn sau đó sẽ hiện ra rất nhiều điệu và bây giờ bạn có thể chọn bất kỳ điệu nào mà bạn cần. Ơû đây, mỗi nút đều được thể hiện theo từng loại hình thức âm nhạc(ví dụ: pock&rock, ballad,swing&jazz….) và được dùng với các nút (A,B…)để chọn một điệu nhạc tương ứng.
CÁC CHỨC NĂNG LIÊN QUAN DÙNG CHO PHẦN STYLE:
ACMP:kích hoạt nhạc nền tự động
Break: nhạc đạo ngắn gọn.
Intro: gồm ba loại nhạc đạo.
Main (A,B,C,D): thay đổi tiếng nhấn.
Ending/rit: nhạc kết, gồm ba loại nhạc kết.
Auto fill: báo trống tự động (khi thay đổi tiết tấu ).
OTS/Link: chuyển tếâng đàn tự động khi thay đổi tiết tấu).
Syne stop: ngắt tạm thời điệu thức khi tay trái không giữ hoà âm (rất tiện lợi khi đoạn nhạc có câu dằn/tuti).
Syne start: kích hoạt chế độ chờ.
Start/stop: bắt đầu/ kết thúc.
Fade in/out: lớn dần/ nhỏ dần.
Lưu vào bộ nhớ S 900:
Khi bạn có 1 tiếng mới vàø muốn lưu vào bộ nhớ của đàn thì lúc này bạn chỉ cần nhấn Voice trên đàn và chuyển qua phần User
Nhấn để chọn lệnh save.
Dùng các nút(1,2,3,4…) để đặt tên cho tiếng đàn muốn lưu trữ (các nút này tương ứng với từng chữ số trong bảng chữ cái được thể hiện ngay trên màn hình).
Nhấn (8) để đồng ý và kết thúc lệnh lưu trữ.
Lưu vào USB:
Muốn lưu trữ vào USB ta chỉ việc nhấn (Next) hoặc (Back) ngay góc trên bên phải màn hình để chọn qua chế độ lưu trữ USB, lập tức các bạn sẽ thấy phía dưới màn hình hiện ra các trình tự lưu trữ như đã nêu ở phần trên.
Hiệu quả âm thanh cho tiếng đàn:
Bên tay phải của S900 ngay bên phần (user) có phần (VOICE EFFECT) các bạn nhấn vào đó và trên màn hình sẽ xuất hiện một loạt các nút chức năng hổ trợ và tạo hiệu qủa đặc biệt cho tiếng đàn, phù hợp với nhu cầu mà ta muốn thể hiện bản nhạc, cụ thể như sau:
ª Touch : cảm ứng mạnh nhẹ
ª Sustain : độ ngân - vang của tiếng đàn
ªHarmony Echo : tạo bè cho tiếng đàn tay phải (phụ thuộc vào