Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Focal sáp nhập cùng Naim


Focal sáp nhập cùng Naim

Việc sáp nhập của Focal và Naim sẽ mang lại triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn cho cả hai.

Focal là hãng loa của Pháp, Naim là hãng điện tử cửa Anh. Ảnh: Stereophile.
Focal là hãng loa của Pháp, Naim là hãng điện tử cửa Anh. Ảnh: Stereophile.
Focal Professional, hãng sản xuất loa Pháp nổi tiếng, vừa đạt được thỏa thuận sáp nhập cùng Naim, nhà cung cấp thiết bị điện tử lâu đời của Anh, trong bối cảnh cả hai đều đang phát triển khá thuận lợi.
"Để đảm bảo chắc chắn thành công trong tương lai, không có cơ hội cho một nhà sản xuất loa hoặc thiết bị điện tử phát triển một mình", người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Focal, Jacques Mahul phát biểu. "Chúng tôi có thể thành công hơn rất nhiều, trong khi vẫn giữ được tất cả những nét đặc trưng làm nên thương hiệu của Focal và Naim", ông nói.
Công ty sau khi sáp nhập mang tên Focal & Co. sẽ sở hữu số lượng nhân viên 325 người cùng cơ sở sản xuất của Focal tại Saint-Etienee, Pháp và của Naim tại Salisbury, Anh. Tổng doanh số bán hàng của công ty mới thành lập đạt 72,9 triệu USD, trong đó, Focal đóng góp 69%.
Trong những năm gần đây, cả hai công ty trên đều đạt được những thành công nhất định trong kết quả kinh doanh. Focal tập trung chủ yếu vào thị trường loa cao cấp cho audiophile, loa phổ thông cho gia đình, các hệ thống âm thanh cho ôtô. Còn Naim chuyên sản xuất ampli, CDP, HDD-player và một số sản phẩm điện tử khác.
Nguyên Khánh