Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Những thương hiệu Loa nổi tiếng thế giới xuất hiện hoành tráng trong đêm Phong Cách Doanh Nhân


Những thương hiệu Loa nổi tiếng thế giới xuất hiện hoành tráng trong đêm Phong Cách Doanh Nhân

“Cũng không ít người thắc mắc, cũng là loa nhưng không hiểu sao nhưng không hiểu sao hiện nay trên thị trường xuất hiện các thương hiệu loa đắt tiền thế?…có lẽ bởi vì Loa không đơn giản chỉ là một công cụ để nghe nhạc bình thường mà nó còn thể hiện sự khẳng định về cá tính và phong cách người sử dụng. Chiến lược chủ yếu của Hòa Phúc là đưa những thiết bị Loa và Amply nổi tiếng trên thế giới đến với các khách hàng sành điệu, giàu có và những doanh nhân vốn yêu thích âm nhạc và sự độc đáo…”

Đêm 31/10/2009 vừa qua tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon công ty thiết bị âm thanh Hòa Phúc đã trưng bày và giới thiệu cho hơn 500 khách mời gồm các doanh nhân và người nổi tiếng những thương hiệu loa và amply nổi tiếng của thế giới.
Dù không gian không quá thoải mái để trưng bày hết những sản phẩm độc đáo và thể hiện đẳng cấp âm nhạc của các sản phẩm do công ty phân phối, nhưng gian hàng trưng bày của Hòa Phúc đã thật sự thu hút được giới doanh nhân trong và ngoài nước với những thương hiệu audio nổi tiếng như Wilson, B&W, Focal…

Được ví như “một người khổng lồ, huyền bí và kiêu kỳ,Loa Alexandria X-2 của hãng Wilson Audio (có giá trị gần 3 tỷ VNĐ) được cho là một sản phẩm đẳng cấp nhất và gây được sự chú ý của nhiều doanh nhân.Viết về cặp loa này, báo mạng ghi: “Alexandria là tên một toà thư viện hoàng gia của Alexander đại đế. Toà thư viện cổ này một thời đã được coi là một biểu tượng của trí tuệ, của nền văn minh Ai Cập cổ đại. Hãng Wilson Audio lấy tên Alexandria đặt cho sản phẩm loa đầu bảng của mình để tỏ ý khẳng định rằng sản phẩm này là kết tinh của trí tuệ, bí quyết công nghệ và kinh nghiệm trên ba thập kỷ chế tạo loa của bản hãng… Cũng giống như các sản phẩm MAXX, WATT/ Puppy 7,... thùng loa của Alexandria X-2 cũng được chế tạo từ những vật liệu được hãng Wilson Audio gọi với những cái tên rất bí hiểm: vật liệu X và vật liệu M. X là một loại vật liệu có kết cấu rắn chắc nhiều lần hơn thép và có bề mặt chịu lực, chịu mài mòn. Vật liệu M gần giống với composite, tuy mềm hơn X nhưng cũng thuộc loại bề mặt cứng...Tổng trọng lượng của cặp loa cao hơn đầu người này lên tới trên một tấn. Đã từ lâu X-1 Grand Slamm của Wilson Audio đã được xếp vào dạng loa tham chiếu và nổi danh như một trong những cặp loa tốt nhất thế giới. Thế nhưng X-2 chất lượng âm thanh thậm chí còn tốt hơn X-1 rất nhiều. Sau khi nghe X-2 trình diễn, người nghe có thể nhận ra một số nhược điểm của X-1. Hãng Wilson Audio hoàn toàn có thể tự hào với dòng loa đầu bảng Alexandria X-2 của mình. Bỏ tới 3 tỷ VNĐ để mua một cặp X-2, bạn không chỉ mua âm thanh, mà quan trọng hơn là mua một sự khẳng định: “Tôi đủ giàu, và tôi muốn chơi theo cách của tôi".

Bên cạnh loa Alexandria X-2 khách hàng còn được chiêm ngưỡng nét gật gù và phong cách của Grande Utopia EM của Focal, Utopia III được thiết kế theo dạng "gật gù", nghĩa là các phần chứa loa treble và mid ở phía trên có thể điều chỉnh hướng lên, hướng xuống được bằng một tay đòn nhỏ, do đó linh hoạt hơn khi lắp đặt trong các gian phòng khác nhau. Utopia III mang lại dải âm tần rộng mênh mang, thể hiện chắc chắn và đanh các nốt nhạc, dùng nam châm
điện động chứ không phải nam châm vĩnh cửu thông thường nên phải cần thêm một bộ nguồn phụ trợ nữa. Điều đặc biệt ở sản phẩm này là phía sau có phần chỉnh tiếng cho cả 5 loa: 2 treble, mid, trầm, siêu trầm. Ví dụ, nếu cảm giác tiếng hơi đanh và cứng, người sử dụng có thể chỉnh lại treble một chút, hạ xuống mức low…viết về sản phẩm này hoaphucaudio.com đã miêu tả “Grande Utopia EM là loa đứng 3 đường tiếng với kích thước vừa phải, cung cấp một hiệu suất cao cấp, cũng như là khả năng truyền tải âm nhạc không thể tin được của nó. Mọi thứ đối với chiếc loa này thật dễ dàng, trực quan, và âm nhạc tuôn chảy theo một cách tự nhiên của nó. Grande Utopia EM không những dễ dàng trong việc cài đặt lắp ráp mà nó còn là một chiếc loa kiêu hãnh và mạnh mẽ rất hi-end, không có một sự khiếm khuyết nào.”

Khách hàng chắc đã không còn xa lạ với thương hiệu B&W, B&W có lịch sử lâu đời và đã nổi tiếng với việc đưa chất liệu đắt tiền vào sử dụng, cho nên không ngạc nhiên gì khi B&W đưa ra loại loa mới với loa treble có thành phần làm bằng kim cương. Mục đích sử dụng loa tép kim cương là tạo ra tần số âm thanh cao hơn. Nghiên cứu cho thấy, tần số của loa diamon đạt đến 80,8 Khz, cao gấp ba lần so với loa bằng nhôm. Thông thường, tần số trung bình của tai người chỉ đạt 20 kHz. Tiếp nối serie 800 huyền thoại của thập niên 80, dòng sản phẩm Nautilus của B&W với "5 anh em" 801, 802, 803, 804 và 805 ngay từ khi ra đời năm 1998 đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn trên thị trường hi-end thế giới. 5 giải thưởng của các tạp chí chuyên ngành, nhiều lời khen ngợi và đơn đặt hàng tới từ khắp nơi là những bằng chứng đáng tự hào cho một dòng sản phẩm cao cấp như thế.
Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà loa B&W 800D được ví như một “ giọt nước kiêu sa”. Là "anh Cả" trong gia đình Nautilus, B&W 800D vừa có cả tố chất mạnh mẽ, đậm đà vừa năng động trẻ trung. Cấu tạo gồm 4 loa, 2 loa bass đường kính 25cm được làm bằng chất liệu giấy- sợi thủy tinh đặc biệt phụ trách phần âm trầm; 1 loa trung (middle) 15 cm, sử dụng nguyên liệu Kevla (thường dùng để chế tạo áo chống đạn) và 1 loa cao (treble) 25mm làm bằng hợp kim thép có nhiệm vụ tái tạo âm thanh tần số cao. Ba bộ phận này đặt chồng lên nhau dưới hình dạng như 3 giọt nước, bề mặt phủ chất liệu láng bóng giống như sơn mài, đuôi thon dài về phía sau theo dạng khí động học, thẩm mỹ cực kỳ hài hòa, kiêu sa và hiện đại. Đầu nối dây loa được mạ bạc, chia làm hai cầu, cho phép người sử dụng kết nối với hai bộ dây riêng rẽ (bi-wire), tạo hiệu ứng stereo tách bạch hơn. Cấu trúc bên trong là những vách ngăn bằng gỗ theo mạng matrix, phát minh độc quyền của hãng B&W, khai thác tối đa khả năng cộng hưởng âm thanh. Đặt B&W 800D Nautilus trong 1 điều kiện nghe tiêu chuẩn, lưng cách tường 1,5m, khoảng chiều dài giữa 2 loa 2,2m, hướng về phía người nghe một góc 20 độ, cặp loa này sẽ phát huy tốt nhất khả năng của nó.
Là nhà đồng hành và tài trợ cho chương trình đêm Phong Cách Doanh nhân năm 2009, công ty Hòa Phúc không những đem lại những sản phẩm độc đáo và phù hợp với tầng lớp doanh nhân sành điệu và giàu có mà còn là một nhà phân phối sản phẩm đặc trưng riêng biệt về audio tại Việt Nam thể hiện một đẳng cấp và một phong cách rất Doanh Nhân.
Hà Thu Hiền (tổng hợp)