Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Loa 'cổ' từ hãng 'cổ'


Hãng loa với cái tên đậm chất cổ điển Ancient Audio giới thiệu dòng loa Vintage cũng "cổ" như tên hãng.

Ancient Audio Vintage.
Ancient Audio Vintage.
Vốn nổi tiếng với các dòng CD và ampli, hãng audio đến từ Ba Lan quyết định làm mới bằng việc công bố dòng loa Vintage. Lấy cảm hứng từ những thiết kế cổ điển những năm 30, loa Vintage là sự kết hợp giữa tweeter loa kèn với loa trầm màng giấy 12 inch và lỗ thoát mặt trước để tạo thành một phiên bản đẳng cấp chuyên nghiệp cho các audiophile thời hiện đại.
Mặc dù đạt thời kỳ hoàng kim những năm 50 và 60 nhưng dần dần với những đòi hỏi khắt khe của cộng đồng audiophile, loa kèn dần mất đi lợi thế. Nhưng với quan điểm luôn hướng tới sự hoàn hảo, Ancient Audio đã mày mò nghiên cứu để tận dụng hết những ưu điểm của loa kèn, loại bỏ những nhược điểm và kết hợp với các loa khác tạo nên dòng Vintage mới với thiết kế và chất âm tốt nhất có thể ở những dòng loa dạng này.
Không như các thùng loa hi-end khác, ở dòng Vintage, cuộn âm của loa trầm được thiết kế gần mặt ngoài hơn loa tweeter nhằm tạo được sự liên kết pha hoàn hảo hơn giữa sóng âm các loa nhờ thời gian trễ của bộ lọc được tinh chỉnh trên toàn dải chứ không chỉ ở riêng vùng giao cắt. Một ứng dụng hữu ích khác của dòng Vintage là hệ thống loa này còn cho phép điều chỉnh loa kèn linh động theo độ cao của tai người nghe.
Với thiết kế thùng loa vững chắc nhờ sự kết hợp giữa các lớp gỗ, sợi carbon, sợi thủy tinh, loa Vintage loại bỏ được hầu như mọi rung động không mong muốn có thể ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Theo hãng, với loa Vintage, người nghe sẽ không còn phải lo lắng tới việc thiết lập mà thay vào đó chỉ cần thưởng thức để cảm nhận âm thanh.
Nguyễn Hà