Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Mẫu loa hi-end sắp xuất hiện tại VN

Mẫu loa hi-end sắp xuất hiện tại VN


Trong khuôn khổ Triển lãm Hi-End Show Việt Nam 2009 diễn ra tại TP HCM tháng 9, hãng Avalon, Magico, Dynaudio, JBL, cùng nhiều thương hiệu khác sẽ trình diễn một số siêu phẩm âm thanh của mình.
Dưới đây là một số mẫu loa sẽ được trưng bày tại triển lãm.
Magico V2
Magico V2.
Magico V2.
Magico có trụ sở chính tại vịnh San Francisco, Bắc California (Mỹ). Đây là một thương hiệu còn khá trẻ, nhưng ngay từ khi xuất hiện trên bản đồ audio thế giới, Magico ngay lập tức ghi tên mình vào danh sách những nhà sản xuất thiết bị âm thanh đỉnh cao ultra hi-end.
Magico V2 được thực hiện trên nền của mẫu Magico Mini II (30.000 USD), mẫu bookshelf duy nhất và được cho là một trong những đôi loa 2 đường tiếng có giá đắt nhất thế giới. V2 được tái cấu trúc thành dạng loa cột 2,5 đường tiếng.
Thành công của Magico chính là nhờ kỹ sư âm thanh Alon Wolf, cũng là chủ nhân của hãng. Ông đã thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu cả về cấu tạo thùng loa lẫn thiết kế loa con. Magico V2 có thùng loa làm từ gỗ 17 lớp, phần mặt trước giữ loa và mặt sau dùng nhôm máy bay 6061-T cao cấp. Magico V2 dùng 2 loa mid/bass đường kính 7 inch màng NanoTech. Đây là lần đầu tiên công nghệ cao Nanotube được ứng dụng trong việc thiết kế màng loa.
JBL Project Everest DD66000
JBL Project Everest DD66000.
JBL Project Everest DD66000.
Nhân kỷ niệm 60 năm ra đời thương hiệu âm thanh hàng đầu thế giới JBL, các kỹ sư của hãng nhận được đề án phát triển một dòng loa đầu bảng bằng những kỹ thuật tiên tiến nhất cũng như vật chất liệu cao cấp nhất để mang đến một thiết kế loa có khả năng trình diễn âm thanh trung thực đạt chuẩn tham chiếu. Từ mẫu loa mono Project Hartsfield sản xuất 1950 cho đến những model Project hiện đại thuộc dòng K2, K2s, các thiết kế loa thuộc dòng JBL Project luôn là những sản phẩm rất thành công của thương hiệu này.
JBL Project Everest DD66000 có thiết kế đặc biệt, gợi nhớ các sản phẩm huyền thoại của JBL như Hartsfield, Paragon... Loa sở hữu nhiều đường cong rất nghệ thuật, đặc biệt, mặt lưng của loa được vuốt cong vừa giúp tránh sóng, vừa tạo nên một thiết kế sang trọng và vững chắc. Hệ thống loa con trang bị cho Everest DD66000 được xem là những "củ loa" tốt nhất của JBL, gồm một loa super treble dùng công nghệ màng berylium đặt trong cấu trúc còi Bi Radial Horn có khả năng tái tạo dải tần cao lên đến 50 KHz. Dùng tương tự cấu trúc Bi Radial Horn nhưng phần còi của loa mid to và rộng hơn với loa con có đường kính màng 100 mm. Dải trầm sử dụng 2 loa bass đường kính 15 inch cho dải trầm nhanh và chắc.
Một trong những điểm đặc biệt khác của DD66000 là hệ thống crossover sử dụng pin nối trực tiếp với bộ phân tần, nhằm đảm bảo hệ thống tụ bên trong luôn vận hành ở chế độ class A. JBL Project Everest DD66000 có độ nhạy lên đến 96 dB.
Lansche Audio No.3 và No.5
Lansche Audio No.5.
Lansche Audio No.5.
Đây là lần đầu tiên một sản phẩm đẳng cấp mang thương hiệu Lansche Adio xuất hiện tại Việt Nam. Trong hai bộ loa này, Lansche Audio No.5 có dải tần siêu rộng và ưu điểm là khả năng tái tạo dải cao kinh ngạc, lên đến mức 150 KHz, với ứng dụng công nghệ đặc biệt Treble Ion Plasma Corona.
Lansche No.3 và No.5 đều thuộc dòng passive. No.5 là tháp loa lớn với trọng lượng 76 kg, dùng một treble Plasma Corona, một mid còi 75 mm và 2 loa bass 221 mm. Đây là một trong những mẫu loa đáng được nghe và ngắm nhất tại Viet Nam Hi-end Show 2009. No.3 được thiết kế giản đơn hơn với 2 đường tiếng, gồm loa treble Plasma Corona và loa mid/bass 210 mm.
Avalon Isis
Avalon Isis.
Avalon Isis.
Isis, đôi loa nhì bảng của Avalon, sẽ giải đáp câu hỏi vì sao loa Avalon có khả năng hớp hồn người nghe. Vượt trên mọi thiết kế loa thông thường, Isis là biểu tượng của âm thanh chính xác tuyệt đối.
Đây là cặp loa full-range đầu tiên trong lịch sử ứng dụng công nghệ nam châm neodymium trong tất cả các loa con. Hệ thống driver trang bị trong ISIS được xem là thiết kế củ loa tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay, trong đó loa treble 1 inch phủ diamond, loa mid gốm 7 inch và hai củ bass có màng loa làm từ hợp chất Nomex/Kevlar. Isis có chiều cao gần 1,6 mét, trọng lượng gần 100 kg mỗi loa.
Klipsch La Scala II
Klipsch La Scala II.
Klipsch La Scala II.
Klipsch là một trong những thương hiệu âm thanh lớn nhất và lâu đời nhất nước Mỹ với đa dạng sản phẩm, từ dân dụng, hi-end cho đến multimedia, tai nghe... Tuy nhiên, nhắc đến Klipsch người ta thường nhắc đến những tác phẩm loa còi danh tiếng như Klipschhorn, Klipsch La Scala..., những sản phẩm làm nên tên tuổi cũng như triết lý âm thanh của hãng.
Việt Nam Hi-end Show 2009 sẽ có sự góp mặt của mẫu loa còi La Scala II thuộc dòng Klipsch Heritage. Dòng La Scala ra đời năm 1963, cách nay gần nửa thế kỷ. Phiên bản La Scala II mới ra mắt vẫn giữ được nguyên thiết kế và nguyên lý hoạt động. Điểm khác biệt duy nhất là thùng loa được cải tiến nhằm nâng cao dải trầm.
La Scala II có thiết kế 3 đường tiếng toàn còi, gồm loa loa woofer 15 inch, mid 2 inch và treble 1 inch. Loa có trở kháng 8 Ohm, độ nhạy lên đến 105 dB. Ưu điểm của nó là âm hình cực rộng khi được phối ghép với ampli đèn.
PSB Plantium T8 Tower
PSB Plantium T8 Tower.
PSB Plantium T8 Tower.
Dân chơi audio không còn lạ gì với cái tên PSB, dòng loa đến từ Canada và được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký cho bất kỳ giải thưởng loa "Best Buy" nào.
Hiện tại, PSB có tất cả 11 dòng các loại, trong đó Plantium Series là sản phẩm đầu bảng và là một trong những dòng loa rất nổi tiếng ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Trong triển lãm, PSB sẽ mang tới Plantium T8 Tower, thiết kế đầu bảng của PSB.
Đúng như tên gọi của nó, Plantium T8 Tower có ngoại hình như một tháp nhà cao gần 1,3 mét, nặng 60 kg và được giới chuyên môn đánh giá vượt trội hơn của Stratus Gold, dòng loa nổi tiếng và bán chạy nhất của PSB. Tháp loa này sở hữu đến 7 loa con gồm 6 loa phía trước và một loa treble phụ 1 inch phía sau. Các driver chính gồm loa treble 1 inch màng nhôm 2 loa mid 4,5 inch màng dệt từ sợi thủy tinh dùng viền cao su. Tổ hộp 3 loa này được xếp theo cấu trúc D'Apollito mid-treble-mid nhằm hạn chế tối đa phản xạ âm, gây ảnh hưởng đến chất lượng phòng nghe. Dải trầm của T8 Tower sẽ chinh phục những người yêu bass với 3 loa con đường kính 8 inch dùng chất liệu màng và cấu tạo tương tự loa mid.
Dynaudio C4
Dynaudio C4.
Dynaudio C4.
Thương hiệu loa đến từ Đan Mạch đặc biệt giỏi cả về thiết kế loa bookshelf lẫn cột. Hãng sở hữu công nghệ chệ tạo loa con đẳng cấp cùng những nghiên cứu chuyên sâu về thiết thùng, đồng thời có được sự cộng tác của đội ngũ kỹ sư âm thanh hùng hậu.
Confidence C4 từng xuất hiện ở Viet Nam Hi-End Show 2008 nay sẽ tiếp tục có mặt trong hàng ngũ loa tham chiếu tại triển lãm năm nay. Dynadudio C4 có thiết kế loa cột, thùng loa hẹp và sâu, toàn bộ 6 củ loa gồm 2 treble, 2 mid và 2 bass xếp theo kiểu D'Apollito không nằm ở mặt trước của thùng mà được bố trí trên một mặt loa. Mặt loa này cấu tạo gồm nhiều lớp chất liệu khác nhau giúp chống rung cực kỳ hiệu quả cho hệ thông loa con hoạt động tối ưu.