Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Amply đặc biệt mừng sinh nhật Audio Research 40 tuổi


Theo Số Hoá  


Audio Research Anniversary Edition Preference Preamplifier. Ảnh: Audioresearch.


Anniversary Edition là mẫu amply tham chiếu có giá 24.995 USD, được Audio Research phát hành nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của hãng.
Audio Research Corporation cho biết sẽ trình làng một mẫu pre-ampli tham chiếu đặc biệt, Anniversary Edition Reference Preamplifier (có giá 24.995 USD), đánh dấu sinh nhật lần thứ 40 của hãng.
Theo giám đốc kinh doanh của Audio Research, Dave Gordon, sản phẩm chỉ được bán trong vòng một năm. Gordon phát biểu, "với bộ nguồn lớn gấp hai lần so với các mẫu pre-amp đời trước và sử dụng các cổng tín hiệu thực thụ độc lập dành cho mỗi kênh, Anniversary Edition không thể chỉ gồm một bộ khung đơn, mà thay vào đó, sản phẩm sẽ được chia làm hai phần bao gồm một khối cấp năng lượng và một khối âm thanh". Bộ nguồn dual-mono có các biến áp cao thế hoặc thấp mỗi kênh, từng kênh còn có các bóng đèn chân không (6550C và 6H30) riêng biệt, và bộ tích trữ năng lượng lđủ lớn để đảm bảo độ động headroom hoàn hảo.
Nhưng phần mạch âm thanh mới là những điều mà người dùng kỳ vọng ở Audio Research. Ampli sử dụng hoàn toàn bóng đèn chân không, triode class-A. Đây là một hệ thống dual-mono sử dụng 8 triode 6H30, 4 ở mỗi kênh. Tất cả đều được thiết kế tỉ mỉ và có chất lượng cao. Điều đầu tiên gây chú ý với người dùng đó là ở bộ kiểm soát âm thanh chính sở hữu 4 cặp tụ ghép của Teflon, mỗi cái đã có trọng lượng hơn 900 gram. Các tụ phân dòng Teflon thì được gắn ở phía dưới cùng của bảng mạch chính.
 
Thiết kế bên trong khối nguồn và khối âm thanh của Pre-amp. Ảnh: Audioresearch.
Phía trước của máy được thiết kế theo phong cách quen thuộc với các nút xoay âm lượng, điều chỉnh tín hiệu dẫn vào. 6 nút nhôm nhỏ mang đến khả năng tùy chỉnh Power, Processor , BAL/SE, Mono, Invert và Mute. Ngoài phiên bản màu bạc, Audio Reseacher cũng cung cấp thêm một phiên bản màu đen với giá tiền không thay đổi.
Đánh giá về chất lượng âm thanh, Gordon tự tin cho rằng, "Anniversary Edition sẽ là mẫu pre-ampli tốt nhất mà các kỹ sư lành nghề của Audio Research từng sản xuất ra trong 40 năm qua".