Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Dân chơi âm thanh chuẩn bị thi ampli đèn công suất lớn


Theo Số Hoá  

Sumo Contest là cuộc thi dành riêng cho các mẫu ampli đèn điện tử tự chế có công suất lớn. Ảnh: VNAV.
Sumo Contest là cuộc thi thường niên của diễn đàn VNAV, dành cho các mẫu ampli đèn tự chế công suất lớn.

Sumo Contest là giải đấu dành riêng cho các mẫu ampli đèn điện tử tự chế có công suất hiệu dụng từ 15 Watt trở lên. Đây là một cuộc thi có truyền thống và được diễn đàn Nghe nhìn Việt Nam (VNAV) tổ chức thường niên trong nhiều năm nên thu hút được sự chú ý của rất nhiều dân chơi âm thanh.
Tính đến thời điểm chốt danh sách vòng loại (30/10) chỉ còn gần một tháng, nhưng giờ đã có khá nhiều dân chơi âm thanh hay các bang hội rục rịch chuẩn bị và lên kế hoạch cho mẫu ampli đem đi thi. Kể từ ngày ban quản trị diễn đàn thông báo về cuộc chơi, đến nay đã có hơn 10 mẫu ampli đăng ký thi Sumo Contest.
Anh Lê Sỹ Trí, một thành viên trong Ban tổ chức cho biết, cuộc thi Sumo Contest năm nay cũng sẽ có khác biệt so với 4 lần tổ chức trước. Ban tổ chức đã quyết định tất cả các mẫu ampli dự thi bắt buộc phải là các sản phẩm lắp ráp thủ công, chứ không còn "châm chước" cho một số sản phẩm thương mại có thể tham gia như ở các lần tổ chức trước. Các thông số kỹ thuật quy định về sản phẩm dự thi năm nay cũng được công bố hết sức chi tiết và rõ ràng.
Yêu cầu khắt khe của ban tổ chức cũng khiến nhiều thí sinh dự thi phải chuẩn bị kỹ càng hơn cho sản phẩm của mình. Anh Trương Tường Anh, thành viên của nhóm Hắc Long Giang, từng đoạt giải nhất Chim Chích Contest 2010 cho biết, nhóm anh hiện đã bắt tay ngay vào việc thiết kế kỹ thuật cấu tạo và tìm kiếm linh kiện cho mẫu ampli Sumo dự thi. Và ngay trong tuần này, nhóm của anh cũng sẽ thực hiện việc lắp ráp sản phẩm luôn. Những linh kiện khủng hay mẫu bóng đèn độc đã được Hắc Long Giang chuẩn bị sẵn sàng để hướng tới việc đoạt giải nhất của Sumo Contest năm nay.

 
Hình ảnh về cuộc thi Sumo Contest 2009 diễn ra vào năm ngoái. Ảnh: VNAV.
Sau vòng loại, 5 mẫu ampli đứng đầu tại mỗi khu vực miền Bắc và khu vực miền Trung - miền Nam sẽ được chọn ra để tranh tài tại vòng chung kết diễn ra ở Hà Nội vào ngày 18/12 tới.
Để có thể tham dự Sumo Contest 2010, các thí sinh cũng cần lưu ý về những tiêu chí kỹ thuật cụ thể đối với các sản phẩm dự thi. Ngoài việc là ampli tự chế sử dụng bóng đèn điện tử và được lắp ráp thủ công trong nước thì nếu là các ampli dùng biến thế xuất âm, sản phẩm phải đạt công suất hiệu dụng từ 15 Watt trở lên đối với loại single-end và từ 50 Watt trở nên đối với loại "đẩy-kéo". Trong khi đó, với ampli không dùng biến thế xuất âm, công suất hiệu dụng từ 30 Watt trở lên là qui định dành cho các mẫu ampli "đẩy-kéo" và 15 Watt trở lên đối với kiểu single-end.