Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Backstreet Boys đến Việt Nam với "bản yêu sách" dài ngoằng


Một bản yêu sách với rất nhiều điều khoản từ chuyện ăn gì, uống gì, phòng thay đồ thiết kế như thế nào cho đến âm thanh, ánh sáng đã được đại diện ban nhạc Backstreet Boys đưa ra trước khi ban nhạc này đến Việt Nam.
Liên quan đến chương trình của ban nhạc Backstreet Boys (BSB) đến Việt Nam, trong buổi họp báo sáng nay (28.2) tại khách sạn Hilton, Hà Nội, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, giám đốc sản xuất chương trình phía Việt Nam cho biết: "Trước khi đến Việt Nam, ban nhạc BSB đã gửi tới ban tổ chức một bản “yêu sách” về chuyện ăn, ở, đi lại với độ dài cỡ… một cuốn truyện vừa và cực kỳ chi tiết. Chẳng hạn, phòng thay đồ được thiết kế thế nào, trong mỗi phòng phải có bàn càphê, đĩa bánh có mấy cái bánh, sau buổi biểu diễn các nghệ sĩ sẽ thưởng thức pizza… Những yêu cầu kiểu sao này khiến ban tổ chức, vốn chưa quen đón tiếp những ban nhạc nổi tiếng toàn thế giới, khá bối rối. Và để đảm bảo công việc được suôn sẻ, trong những ngày lưu diễn tại Việt Nam, BSB sẽ được “chăm sóc” với mức độ dịch vụ của khách sạn năm sao".

Cũng theo nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, format chương trình tại Việt Nam khá giống với các chương trình trước trong tour lưu diễn vòng quanh thế giới của BSB, chỉ khác ở một điểm là diễn ra ngoài trời. Và vì thế, tiêu chí về chất lượng âm thanh, ánh sáng… càng tăng lên gấp bội. Một trong những yêu cầu bất di bất dịch của BSB là trong đêm diễn, khán giả, dù ngồi ở bất cứ vị trí nào, cũng đều được thưởng thức một chất lượng âm thanh và hình ảnh như nhau. Chính vì vậy, hầu hết trang thiết bị sử dụng trong đêm diễn được thuê của nước ngoài, chủ yếu là từ Nhật Bản và Singapore. Đề phòng thời tiết xấu, hệ thống mái che cũng được nhập từ nước ngoài.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có cơ hội đón tiếp một ban nhạc nổi tiếng trên toàn thế giới. Để đảm bảo an ninh cho đêm diễn cũng như suốt quá trình BSB lưu lại Việt Nam, quân số công an, cảnh sát và tình nguyện viên cũng đông đến mức kỷ lục trong các chương trình ca nhạc diễn ra tại Việt Nam từ trước đến nay.

Ông Đỗ Hoài Nam, chủ tịch hội đồng quản trị công ty Water Buffalo Productions giải thích, để có được cái gật đầu của BSB, nhà tổ chức đã mất đúng một năm thương thuyết cũng như vượt qua không ít cuộc “đấu thầu” với nhiều quốc gia trong khu vực. Việt Nam chưa từng được làng nhạc quốc tế xem là một thị trường tiềm năng. Khi đồng ý đến Việt Nam, BSB đã chấp nhận bỏ qua một trong hai tiêu chí quan trọng của một tour lưu diễn, đó là bán đĩa. Và đội ngũ người hâm mộ hùng hậu chính là nguyên nhân khiến Việt Nam có mặt trong lịch trình lưu diễn vòng quanh thế giới của ban nhạc BSB.