Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

American Idol: Lộ diện những giọng ca xuất sắc nhất



(2Sao) - Top 13 AI mùa 10 đã được gọi tên, ai sẽ tiếp tục cuộc hành trình tới ngôi vị "Thần tượng của nước Mỹ", ai sẽ phải trở về nhà. Tất cả chỉ có tại American Idol.

Hơn 40 triệu lượt vote của khán giả chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày, đã tìm ra được 10 gương mặt được đi thẳng vào Top 13 nhờ số phiếu bình chọn cao của khán giả: Scotty McCreery, Lauren Alaina, Pia Toscano, Karen Rodriguez , Jacob Lusk, Casey Abrams , Thia Megia , Paul McDonald , Haley Reinhart, James Durbin. Và 3 thí sinh nhận được chiếc vé để đi tiếp từ 3 vị giám khảo: Stefano Langone, Ashton Jones và Naima Adedapo.

Top 13 của AI mùa 10

Top 13 của AI mùa 10 đã được gọi tên, một mùa đầy hấp dẫn với nhiều giọng hát được đánh giá cao hơn những mùa trước. Cho dù không còn vị giám khảo khó tính Simon, nhưng AI vẫn cuốn hút và nhận được nhiều lời khen từ các chuyên gia. Một Ryan Jackson khó tính trong nhận xét chuyên môn, Steven vui vẻ - hòa đồng, và vị giám khảo "khiêu gợi" Jennifer Lopez dung hòa với những nhận xét,  vô cùng thân thiện đang nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả theo dõi AI.

Scotty McCreery - chính là anh chàng may mắn đầu tiên được nghe tin tốt từ Ryan Seacrest. Anh chàng 16 tuổi chuyên trị dòng nhạc country thuần túy, đã có một màn biểu diễn tuyệt vời, vô cùng ấn tượng đã dễ dàng đi tiếp vào vòng sau. 

Scotty McCreery

Tiếp theo Jordan Dorsey, Jovany Baretto và Clint Jun Gamboa, cả 3 phải chờ đợi thông báo từ Ryan Seacrest. Điều đáng tiếc trong đêm thi Top 12 Nam, Dorsey đã chọn một ca khúc hoàn toàn sai lầm để thi, ngay chính bản thân Dorsey cũng chia sẻ nếu có cơ hội nữa thì sẽ chọn ca khúc "Ordinary People" của John Legend chứ không phải là "OMG" của Usher trong đêm thi vừa qua để biểu diễn. Không may mắn, cả 3 phải ra về vì những màn biểu diễn chưa đủ thuyết phục khán giả, và 3 vị giám khảo.


 Jordan Dorsey và Jovany Baretto 

Seacrest tiếp tục gọi tên 2 thí sinh trong top 12 nữ - Pia Toscano, người biểu diễn cuối cùng trong đêm thi Top 12 Nữ với ca khúc "I`ll Stand By You". Và cô bé 16 tuổi Lauren Alaina, người đã nhận được lời nhận xét giọng hát, phong cách so sánh giống với 2 Idol của mùa trước Kelly Clarkson và Carrie Underwood  từ vị giám khảo Randy Jackson. 

Ngay chính cô nàng Kelly Clarkson cũng đã chia sẻ trên Fackbook của cô rằng Lauren Alaina gợi cho cô nhớ đến giọng hát của Kellie Pickler của mùa thứ 5 AI. Khi Seacrest hỏi Lauren Alaina: "Cô cảm thấy thế nào khi được so sánh như vậy?", Alaina chia sẻ: "Tôi không biết, tôi chỉ là Lauren Alaina." Alaina và Pia Toscano, cả hai là những thí sinh nữ đầu tiên cùng nhau nắm tay bước vào Top 10.


 Pia Toscano và Lauren Alaina

Tiếp theo, Ta-tynisa Wilson và Julie Zorrilla là hai thí sinh có màn biểu diễn không gây được ấn tượng nhất trong đêm thi trước. Cả hai đã không đủ số phiếu từ khán giả để có cơ hội vào Top 10, và cũng không được 3 vị giám khảo cho cơ hội biểu diễn lại để giành tấm vé từ giám khảo. Karen Rodriguez, Ashton Jones và Kendra Chantelle, cả 3 cũng không đủ số phiếu bình chọn nhưng Ashton Jones và Kendra Chantelle được giám khảo cho cơ hội biểu diễn lại.


 Ashton Jones và Kendra Chantelle 

Jascob Lusk là thí sinh nam tiếp theo loạt vào Top 10 do khán giả bình chọn. Đối thủ của Jasob Lusk,  Casey Abrams cũng nhận được số phiếu cao từ khán giả để bước vào Top 10, tuy trước đêm thi Top 12 Nam Casey Abrams còn phải nằm ở bệnh viện và thời gian chuẩn bị tiết mục  gấp rút nhưng Casey Abrams đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của anh. Tim Halperin này không may mắn như hai người bạn của anh, Halperin phải quay trở về nhà vì tiết mục biểu diễn trong đêm thi vô cùng mờ nhạt.


Jascob Lusk và Casey Abrams

Bộ ba cô gái tiếp theo: Thia Megia, Naima Adedapo và Lauren Turner được gọi tên. Cô gái nhỏ 15 tuổi gốc Châu Á Megia đã nhận được rất nhiều lời khen tiết mục biểu diễn từ 3 vị giám khảo trong đêm thi và những lời khen đó đã nhận được sự đồng thuận với khán giả. Thia Megia là thí sinh nữ bước tiếp vào Top 10. 

Cô lao công Naima Adedapo với hi vọng AI sẽ thay đổi cuộc đời đã không nhận đủ số phiếu ủng hộ từ khán giả nhưng với một tiết mục biểu diễn  vô cùng ấn tượng trong đêm thi đã được 3 vị giám khảo cho cơ hội biểu diễn lại. Còn Lauren Turner phải dừng cuộc chơi AI tại đây.


Thia Megia, Naima Adedapo và Lauren Turner 

Brett Loewenstern, cũng phải quay trở về nhà với một tiết mục nhiều hạt sạn, quên lời và hát phô. Anh chàng nhạc công 25 tuổi Paul McDonald - điểm nhấn mùa AI năm nay, một chất giọng đẹp vô cùng lãng tử đã nhận được số phiếu cao của khán giả để đi tiếp. 


Paul McDonald 

Số phận của 2 cô nàng cuối cùng trong Top 12 Nữ được gọi tên: Rachel Zevita và Haley Reinhart, đều là những người bạn thân thiết với nhau. Nhưng chỉ có Haley Reinhart lọt vào Top 10, còn Zevita phải ra về. Mặc dù, tiết mục trong đêm thi vừa qua của Haley Reinhart yếu kém hơn cả Ashton Jones và Kendra Chantelle.


Rachel Zevita và Haley Reinhart

Hai thí sinh nam cuối cùng: James Durbin phải ra về, trong khi đó Stefano Langone quay trở lại ghế và nhận được cơ hội biểu diễn lại từ giám khảo.

Jennifer Lopez, Jackson và Steven Tyler gọi tên 6 thí sinh may mắn được nhận cơ hội biểu diễn lại, và chỉ có 3 thí sinh nhận được tấm vé từ 3 vị giám khảo để được đi tiếp.  Cô nàng Ashton Jones khoe chất giọng cao khỏe, đúng sở trường Urban của cô qua ca khúc "And I Am Telling You (I`m Not Going)" của Jennifer Hudson. 


Ashton Jones 

Màn biểu diễn của cô nàng 24 tuổi Ashton Jones đã nhận được lời khen không hết lời của của Jackson: "Tôi thực sự yêu điệu bộ, phong cách hát của bạn."  Ashton Jones đã chứng minh cô rất xứng đáng để nhận tấm vé từ giám khảo để đi tiếp vòng sau.

Stefano Langone, đã chọn ca khúc "I Need You Now" của Smokie Norful và ca khúc này đã cứu Langone một bàn thua. Ca khúc vô cùng phù hợp với giọng hát của anh chàng 21 tuổi Langone, và tiếp tục là người may mắn nhận được tấm vé của giám khảo để đi tiếp. Nếu Langone biết lựa chọn ca khúc phù hợp cho vòng sau thì Langone không tự đặt anh chàng vào chiếc ghế nguy hiểm như trong đêm hôm nay. 


Stefano Langone

Kendra Chantelle cố gắng khoe chất giọng cao vút trong ca khúc "Georgia On My Mind". Trong khi Jovany Baretto có một tiết mục tẻ nhạt với ca khúc "Angel" phiên bản của Jon Secada. "Bạn không làm tốt trong màn biểu diễn này. Bạn không thể hiện tất cả những gì mà bạn có thể làm được." Jennifer Lopez nói với Baretto. Cả hai đều không thuyết phục được 3 vị giám khảo để có tấm vé của giám khảo để tiếp tục theo đuổi giấc mơ "Thần tượng nước Mỹ".

Chỉ còn một tấm vé duy nhất giành cho Naima Adedapo, và Robbie Rosen. Giọng hát của Naima Adedapo vô cùng ấn tượng, gây ấn tượng mạnh 3 vị giám khảo trong ca khúc "For All We Know" của Rod Steward. Tuy Robbie Rosen, anh chàng 16 tuổi từng được đánh giá là gương mặt sáng giá tại AI năm nay nhưng với màn biểu diễn ca khúc "Sorry to be the Hardest Word" của Elton John đã không đủ sức thiết phục giám khảo để giành tấm vé đi tiếp. 


Robbie Rosen

Trong đêm công bố kết quả, vị giám khảo "vòng 3" Jennifer Lopez cũng đã chính thức ra mắt MV "On the Floor", đĩa đơn mới của cô cũng đã nhanh chóng có mặt trong Top 10 của bảng xếp hạng  Hot 100 Billboard tuần này. Ashton Jones, Stefano Langone, và Naima Adedapo đều là sự lựa chọn mà theo 3 vị giám khảo tin tưởng rằng khán giả AI cũng đồng ý, và ủng hộ quyết định của họ. Vì cả 3 gương mặt này đều còn nhiều khả năng trong giọng hát sẽ khiến mọi người kinh ngạc, ở họ còn nhiều tố chất chưa được thể hiện hết. 

Trần Đức
(Theo BB)