Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Backstreet Boys và giấc mơ thần tượng của 8x Việt Nam


Backstreet boys, ban nhạc đã từng là thần tượng của thế hệ 8x Việt Nam trong những năm 90. Tưởng như chỉ có thể nghe nhạc và ngắm họ qua màn ảnh nhỏ thì giờ đây, 8X Việt Nam có thể tận mắt chứng kiến thần tượng của họ hát và nhảy trên sân khấu ngay tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào đêm ngày 26/03, đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng của tour diễn “ This is Us” trên toàn thế giới trong suốt năm rưỡi qua. Những ca khúc bất hủ xen lẫn các ca khúc mới trong album “This is us” lần lượt vang lên trong tiếng cổ vũ của hơn 20.000 fan.
Địa điểm tổ chức là sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đây cũng là nơi thường diễn ra các sự kiện thể thao, âm nhạc lớn của Hà Nội và Việt Nam như: Seagame, Rock storm, chương trình chào năm mới của đài truyền hình Việt Nam…
Để thực hiện thiết kế sân khấu của BSB và yêu cầu của ban tổ chức WBP là phục vụ 25.000 khán giả ngồi trên khán đài và dưới sân, Fantasies Show Light đã sử dụng hệ thống âm thanh linearray gồm 40 Butterfly CDH Hi-pack, 16 Mantas, 20 Subtech 218 của hãng Outline Italia cho phần FOH, 16 DVS 15 cho phần infill, center fill. Hệ thống loa Funktion One England bao gồm 30 loa R5T,16 loa F218 Sub cho phần delay line phục vụ âm thanh cho khu vực khán đài. Mr.Zito, thiết kế âm thanh cho tour diễn Backtreet boys hoàn toàn tin tưởng và hài lòng với hệ thống và sự chuẩn bị của Fantasies.
Hệ thống ánh sáng được sử dụng là đèn Martin moving head, đó là các loại đèn Mac 2k, Mac 575 Krypton, Mac 600 và lần đầu tiên Mac 301 LED được sử dụng tại Việt Nam. Mr. A.J Pen LD, thiết kế ánh sáng đã làm nổi bật sân khấu của 4 chàng trai BSB theo từng bước nhảy của họ.
Show diễn có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các khán giả Việt Nam vì rất hiếm có một ban nhạc đẳng cấp thế giới tới biểu diễn, mà còn có ý nghĩa với các nhà tổ chức biểu diễn vì các công ty cung cấp thiết bị Việt Nam giờ đây có đủ khả năng cung cấp hệ thống âm thanh ánh sáng theo tiêu chuẩn quốc tế.