Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Công nghệ Karaoke VOD của Việt KTV




    Trong thời gian vừa qua, công ty chúng tôi liên tục gặp rất nhiều câu hỏi của khách hàng gửi đến. Mọi người thắc mắc: công nghệ Karaoke VOD là gì ? Khác biệt giữa công nghệ VOD với các công nghệ khác ở điểm gì ? Hôm nay, tôi xin trình bày để giải đáp thắc mắc của quý khách hàng như sau :

 
 
1. VOD là gì ?
VOD - Video On Demand - Hình ảnh theo yêu cầu. Là một thuận ngữ mới về công nghệ đáp trả theo yêu cầu của người sử dụng qua các thiết bị điều khiển (điều khiển từ xa, màn cảm ứng...). Hiện nay trên thế giới đã có rất nhiều công ty nghiên cứu phát triển thành công. Ở Việt Nam, hiện chỉ có Việt KTV đã phát triển 4 năm nay. Có rất nhiều đơn vị, cá nhân đã lợi dụng uy tín công nghệ Karaoke VOD của Việt KTV để nhái theo. Họ sử dụng các phần mềm trên Windows kết hợp với PC để thực hiện các tác vụ gần tương tự với công nghệ VOD.
2. Công nghệ VOD của Việt KTV có gì khác biệt so với các sản phẩm khác :
- Bản thân phần cứng cho đầu máy Karaoke VOD của Việt KTV được thiết kế bên ngoài giống như 1 đầu đĩa DVD thông thường : 1 Video, 2 Audio (left, right - đây là sự khác biệt lớn nhất mà các cá nhân sử dụng máy tính làm Karaoke không làm được.), 1 USB 2.0, 1 cổng Sata, 1 Keyboard, 1 Mouse, 1 HDD dung lượng cao tích hợp bên trong, điều khiển từ xa hoặc màn cảm ứng.
- Phần mềm của đầu máy Karaoke được viết bằng Unix nhúng 100% (Nhân của hệ thống, và phần mềm quản lý). Đối với sản phẩm khác, sử dụng phần mềm Windows (vi phạm bản quyền của Mircosoft, nếu không thì chi phí quá cao : 150$ / 1 bản Windows) cộng với phần mềm chạy trực tiếp trên Windows hoặc phần mềm quản lý bằng Unix ảo hóa trên Windows.
3. Đầu máy Karaoke VOD của Việt KTV hoạt động như thế nào ?

  • Phần mềm sẽ hiển thị danh sách toàn bộ các bài hát trong cơ sở dữ liệu. Được sắp xếp theo bảng chữ cái "alphabet" của tên bài hát. Đối với các bài hát mới cập nhật trong thời gian 6 tháng gần đây nhất sẽ được hiện thị trong mục "Bài hát mới". Bài hát được nhiều người yêu thích hiển thị trong mục "Bài hát HOT"

  • Danh sách bài hát được chia thành nhiều trang, mỗi trang hiển thị 6 bài hát. Mỗi bài hát trên danh sách sẽ hiển thị: Tên bài hát, ca sỹ,

  • Để tìm kiếm bài hát : có thể sử dụng điều khiển, bàn phím máy tính hoặc dùng màn hình cảm ứng

  • Hệ thống được phân loại thành các mục : Thể loại, Tên bài, Mã số, Ngôn Ngữ, Theo tên Ca sỹ. Tùy theo từng phiên bản HDD tích hợp trong đầu máy, hệ thổng có thêm bài hát của các ngôn ngữ : Việt Nam, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Thái...

  • Điểm nổi bật : Có thể sắp xếp, ưu tiên một bài hát bất kỳ khi hệ thống đang chạy rất nhanh.