Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

'Diễm cuối' Hoàng Anh bị họ Trịnh bác bỏ


Được mặc định là 'Diễm cuối' của cố nhạc sĩ họ Trịnh, nhưng mới đây Hoàng Anh đã bị em gái của Trịnh Công Sơn - bà Trịnh Vĩnh Trinh - lên tiếng bác bỏ, đồng thời đưa ra dẫn chứng khiến ai nấy hồ nghi về những lời nói Hoàng Anh từng ám chỉ trước đó.
'Diễm cuối' Hoàng Anh bị họ Trịnh bác bỏ
Không tham gia showbiz, nhưng Hoàng Anh lại nổi tiếng trong vai trò "Diễm cuối" của Trịnh Công Sơn và là vợ cũ của Huy Khánh. Tuy nhiên, khi phát biểu cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn giữ những hình ảnh của cô trong một góc tâm hồn, Hoàng Anh đã vấp phải nhiều sự phản đối. Khán giả, những người luôn dành cho nhạc Trịnh niềm đam mê bất tận, tỏ ý nghi ngờ: "Hoàng Anh tự nhận là Diễm cuối của Trịnh Công Sơn thế thôi chứ làm gì có cơ sở. Tất cả câu chuyện với cố nhạc sĩ toàn chị này kể ra chứ chưa nghe thấy ai lên tiếng xác nhận". Câu chuyện càng trở nên rắc rối hơn khi em gái của cố nhạc sĩ - bà Trịnh Vĩnh Trinh - lên tiếng bác bỏ: "... Trong chuỗi những người được cho là người tình của anh Sơn không hề có Hoàng Anh. Khi anh Sơn còn sống, rất nhiều lần Hoàng Anh mang hoa đến tặng anh nhưng anh đã nhẹ nhàng khước từ và dặn người nhà ra báo, anh không có nhà để khỏi phải gặp".
Tuy nhiên, người cho rằng Hoàng Anh tự nhận không ít, nhưng người lên tiếng bảo vệ bà mẹ ba con cũng không phải không có. Sau phát ngôn của Trịnh Vĩnh Trinh, một số người đã nghĩ dù là em gái, nhưng bà Trinh cũng không thể biết hết chuyện của anh trai, nhất là trong tình yêu, thứ tình cảm cần sự riêng tư và kín đáo. Bên cạnh đó, có ý kiến còn cho rằng bà Trinh đang không thật lòng, chuyện của Hoàng Anh và Trịnh Công Sơn không ít người biết, tại sao bà Trinh còn lên tiếng phủ nhận. Thậm chí, có người còn thấy may cho Hoàng Anh và các nàng thơ khác của nhạc sĩ họ Trịnh khi không một ai trong số họ trở thành người "nâng khăn sửa túi" cho ông. Nếu không, "họ rất khó ở với bà cô bên chồng".
'Diễm cuối' Hoàng Anh bị họ Trịnh bác bỏ
Nhưng xem ra những tuyên bố của bà Trịnh Vĩnh Trinh không ảnh hưởng gì đến Hoàng Anh vì cô đang mải vui vẻ với cách kiếm tiền trên mạng bằng những phản hồi không tốt của mọi người: "Mình mới phát hiện, cho dù vắt óc viết bao nhiêu bài hay ho bổ ích để câu view cũng không là gì so với 1 câu thiên hạ chửi mình. Cứ hôm nào có người chửi là view tăng vọt. Hôm nay đạt gần 1.000.000 view! Đến bị chửi cũng ra tiền thế này thì ngại quá!akakakak".
Sở hữu những phát ngôn gây sốc, nhưng sự dửng dưng của người phụ nữ ba con khiến nhiều người bỗng có cái nhìn thương cảm đối với cô. Rất nhiều người nghĩ rằng vì gặp những trắc trở trong hôn nhân nên Hoàng Anh ngày càng trở nên bốp chát, giống như con nhím cố xù lông để người khác cảm tưởng mình rất mạnh mẽ và cứng rắn dù cuộc sống có điều gì xảy ra.
'Diễm cuối' Hoàng Anh bị họ Trịnh bác bỏ
Đôi dòng của cố nhạc sĩ họ Trịnh.
Tuy nhiên, song song với những phát biểu bênh vực một chiều, có nhiều độc giả cảm thấy cả hai nên để quá khứ ngủ yên. Những gì Trịnh Vĩnh Trinh và Hoàng Anh đang làm gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đẹp của cố nhạc sĩ trong lòng những người hâm mộ, người từng dâng hiếng cả cuộc đời vì âm nhạc. "Dù gì, nhạc sĩ Biển nhớ cũng đã trở về với cát bụi, hãy để cho ông được thanh thản nơi suối vàng chứ đừng nên bới móc khiến người ở bên kia thế giới cũng phải giật mình. Một người là em gái mà Trịnh Công Sơn dám hy sinh hạnh phúc cả đời người vì thương yêu hết mực, một người được xem như là nàng thơ một thời của cố nhạc sĩ, dù gì đi nữa thì đối với họ, ông cũng có một vị trí nhất định trong trái tim và trong trí nhớ, việc tôn trọng quá khứ và để nó không bị đào xới là việc cả hai nên làm chứ không phải lôi kéo nhau lên báo chí để những người khác nhảy vào mổ xẻ", độc giả MaiLan chia sẻ.
Hãy để Trịnh Công Sơn ra đi như những lời ông từng sáng tác: "Anh nằm xuống sau một lần đã đến đây, đã vui chơi trong cuộc đời này, đã bay cao trong vòm trời đầy... Anh nằm xuống như một lần vào viễn du, đứa con xưa đã tìm về nhà, đất hoang vu khép lại những hẹn hò...".
Theo XZon