Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Những cặp nhạc sĩ - ca sĩ đình đám của nhạc Việt


Họ là những "cặp bài trùng" mà mỗi sản phẩm cộng tác đều là bảo chứng cho sự thành công.
Dưới đây là một số ví dụ điển hình cho những sự hợp tác ăn ý của âm nhạc Việt Nam.
Hamlet Trương - Phạm Quỳnh Anh
Có thể coi rất nhiều hit như Bụi bay vào mắt, Tình yêu cao thượng, Đêm, Điều tự nhiên nhất… hay gần nhất là Hạnh phúc một quân cờ là thành công cả của hai người. Họ đều là nghệ sĩ độc quyền của công ty WEpro.
Hamlet Trương là một ẩn số thú vị của showbiz. Các ca khúc của anh sáng tác không nhiều, nhưng bất cứ bài hát nào khi ra mắt đều khiến các fan đứng ngồi không yên, bởi chúng chạm được đến những chủ đề thú vị mà ca từ lại sâu sắc, giàu cảm xúc. Hơn nữa, ca khúc của anh rất hợp giọng hát Phạm Quỳnh Anh, vì thế nên những nhạc phẩm đó vừa nhanh chóng thành công, vừa khiến cái tên Phạm Quỳnh Anh tỏa sáng hơn.
Những cặp nhạc sĩ - ca sĩ đình đám của nhạc Việt
Hamlet Trương - Phạm Quỳnh Anh
Nguyễn Hồng Thuận - Hồ Ngọc Hà
Năm 2010, họ đã có một sự kết hợp đầu tiên gây “sóng gió” cho các bảng xếp hạng khi Tìm lại giấc mơ bất ngờ thành hit đình đám. Nguyễn Hồng Thuận sáng tác đã có tiếng từ lâu, nhưng ít ai ngờ giọng hát của Hồ Ngọc Hà lại hợp với nhạc của anh đến như vậy.
Sau đó, Sao ta lặng im cũng thành công không kém và Nguyễn Hồng Thuận cũng là tay sáng tác nhiều nhất cho album Ngày hạnh phúc của Hà Hồ và V-music
Người ta còn bắt gặp Nguyễn Hồng Thuận, Hồ Ngọc Hà và ekip cùng đi với nhau đến những buổi xem kịch, đi ăn..., chứng tỏ họ đang rất thân thiết, và sẽ còn hợp tác cùng nhau trong nhiều dự án âm nhạc tiếp theo.
Những cặp nhạc sĩ - ca sĩ đình đám của nhạc Việt
Nguyễn Hồng Thuận - Hồ Ngọc Hà
Nguyễn Hoàng Duy - Hiền Thục
Nguyễn Hoàng Duy từng có nhiều bài hit thuộc dòng nhạc R&B sở trường. Anh cũng hợp tác với nhiều người và cũng có thể nói là một trong những nhạc sĩ ăn khách nhất của showbiz Việt. Tuy nhiên, đến khi Yêu dấu theo gió bay của Hiền Thục nổi đình nổi đám năm ngoái, khiến cái tên Hiền Thục hot trở lại, thì có lẽ họ nên ngầm hiểu mình hợp nhau đến mức nào.
Sau ca khúc trên, Little girl lại một lần nữa bảo chứng cho sự kết hợp này. Hiền Thục còn ưu ái đặt tên album theo ca khúc, và có lẽ Nguyễn Hoàng Duy sẽ ưu tiên rất nhiều cho giọng hát nữ tính nhất nhì V-pop này.
Những cặp nhạc sĩ - ca sĩ đình đám của nhạc ViệtNhững cặp nhạc sĩ - ca sĩ đình đám của nhạc Việt
Hiền Thục - Nguyễn Hoàng Duy
Bảo Thạch - Khánh Phương
Không biết ngòai đời họ có là những người bạn thân của nhau không, nhưng hễ nhạc Bảo Thạch mà Khánh Phương hát thì có thể đinh ninh rằng vài tuần sau chúng sẽ hit đình đám. Từ Tựa vào vai anh đến là Ngắm một vì sao đều nằm trong top download của nhiều bảng xếp hạng online.
Chất nhạc của Bảo Thạch rất hiện đại và hợp thời, còn giọng hát khàn đặc trưng của Khánh Phương lại rất lạ. Vì thế khi họ kết hợp cùng nhau, đã tạo nên những ca khúc “phải nghe cho bằng được”.
Những cặp nhạc sĩ - ca sĩ đình đám của nhạc ViệtNhững cặp nhạc sĩ - ca sĩ đình đám của nhạc Việt
Bảo Thạch - Khánh Phương
LINH VÕ
Theo Bưu điện Việt Nam