Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

Super Junior “từ chối” sân QK7



(TT&VH) - Nhóm nhạc đang rất được yêu mến của Hàn Quốc, Super Junior (SuJu) sẽ dừng chân tại Việt Nam trong tour diễn xuyên Á lần thứ 3 - Super Show 3 vào ngày 7/5 tới. Đây là lần trở lại thứ hai của nhóm sau lần “chào hỏi” nhân chương trình MTV Exit tại Việt Nam vào tháng 3 năm ngoái.
Super Show 3 tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại sân vận động Gò Đậu (Bình Dương) vào ngày 7/5. Điều này khác với dự kiến ban đầu là sân vận động Quân khu (QK) 7 (TP.HCM).
Vì sao chọn Bình Dương?
BTC cho biết “đơn giản là nhằm đáp ứng những đòi hỏi kỹ thuật lẫn an ninh cho show diễn”. Theo ông Cao Trung Hiếu, Giám đốc sáng tạo của công ty Tầm nhìn Việt, đơn vị tổ chức thì sân Gò Đậu với sức chứa 20.000 người có thể đảm bảo tầm nhìn ở nhiều góc độ, vành đai bãi chờ rộng và có hệ thống ánh sáng tối tân nhất khu vực miền Nam.
Được biết toàn bộ quyết định đưa đêm diễn về Bình Dương là do phía Hàn Quốc đưa ra sau khi khảo sát và xem xét kỹ lưỡng. Toàn bộ trang thiết bị, âm thanh, ánh sáng sẽ được đưa sang từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Malaysia.

Còn nhớ hồi tháng 3/2010 sự có mặt của nhóm tại Hà Nội nhân chương trình MTV Exit từng khiến fan lên cơn sốt và đã thể hiện lòng hâm mộ thậm chí quá mức, hỗn loạn tại sân bay, xô lấn trong sân vận động, không ít người đã ngất xỉu vì bị ngạt và cũng do phấn khích quá mức.

Cũng theo BTC, sở dĩ chọn sân Gò Đậu cũng vì một phần ở đó có nhiều cửa thoát hiểm và có khoảng trống tách fan không đứng quá gần mà điều này sân vận động QK7 không có được.
Giám đốc sáng tạo Beatrice Chia-Richmond của Công ty Running Into the Sun, nhà tổ chức Super Show 3 tại Singapore, chia sẻ: “Đó là một trải nghiệm gần như là thưởng thức một bộ phim 3D, ở đó các chàng trai xuất hiện từ những nơi chốn vượt xa trí tưởng tượng thông thường”.
BTC sẽ tiến hành bán vé dựa trên số CMND hoặc giấy tờ tùy thân được áp dụng nhằm giảm thiểu hiện tượng vé giả, phe vé.
Theo kế hoạch, vé sẽ được bán chính thức từ ngày 6/4/2011 đối với hình thức mua vé nhóm và ngày 9/4/2011 đối với hình thức mua vé lẻ tại tiền sảnh Trung tâm thương mại Lotte Mart với các biểu giá tương ứng với các vị trí quanh sân khấu. Giá vé cũng đã được công bố: mức thấp nhất là 1.260.000 đồng, cao nhất là 3.150.000 đồng (chưa tính thuế giá trị gia tăng 10%). Bên cạnh đó phía BTC cũng chuẩn bị xe buýt để đưa đón khán giả đi Bình Dương xem show diễn.
Chặng cuối “siêu” show
Sau SuJu, nhiều nguồn tin cho rằng nhóm nhạc Đan Mạch Michael Learns To Rock sẽ quay trở lại Việt Nam vào tháng 7, nhóm rock nổi tiếng Linkin park sẽ đến vào tháng 9 và nếu không có gì thay đổi nhóm rock được nhiều người Việtmến mộ, Bon Jovi, sẽ đến vào cuối năm.
Lần thứ hai đến Việt Nam và cũng nơi này sẽ là điểm dừng cuối cùng của tour diễn xuyên Á của nhóm nhạc này nhằm quảng bá cho album thứ tư,Bonamana của nhóm. Trước đó, Super Junior đã thực hiện nhiều đêm diễn tại 12 thành phố lớn, bắt đầu từ Seoul vào tháng 8/2010.
Được xem là đại diện xuất sắc của cơn sóng văn hóa Hàn Quốc chinh phục khán giả toàn thế giới, SuJu liên tiếp lập và phá vỡ những kỷ lục về doanh thu, đồng hành cùng danh tiếng vang dội. Chương trình Super Show 1  2 của nhóm thu hút gần 200.000 khán giả châu Á. Tại Seoul, 13.000 vé của buổi diễn đã bán hết trong vỏn vẹn 18 phút; tại Bangkok, Super Show 2 là buổi diễn lớn nhất tại Thái Lan từ trước đến nay, thu hút 32.000 fan; tại Kuala Lumpur, Super Show 2 lập kỷ lục bán vé trong một buổi trình diễn của nghệ sĩ châu Á khi 40% vé bán hết trong chưa đầy 1 tuần. Tại đảo Đài Loan, Super Show 3 thu về lợi nhuận 2,8 triệu USD, trở thành nghệ sĩ quốc tế đầu tiên ghi kỷ lục tại Đài Loan từ trước đến nay với 3 chương trình ca nhạc bán hết vé.
SuJu được xem là nhóm nhạc Hàn Quốc được yêu mến nhất tại Việt Nam và ngược lại ở Hàn Quốc, SuJu cũng được xem là nhóm nhạc có lượng fan hải ngoại đông đảo nhất. Nhóm nhạc gồm 13 thành viên, được thành lập từ năm 2006 do Công ty SM Entertaiment quản lý. Đến nay, mặc dù thiếu vắng nhiều giọng ca nhưng Super Junior vẫn gặt hái không ít thành công với album thứ 4,Bonamana, phát hành vào tháng 5/2010. Bên cạnh tiếng vang về âm nhạc, nhóm còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như phim ảnh, truyền hình, phát thanh.
SuJu là tên tuổi quốc tế thứ ba đến Việt Nam sau Backstreet Boys và huyền thoại Bob Dylan tính trong năm 2011, thổi lên một làn gió tích cực cho tình hình trình diễn đang đóng băng.  
N.Minh