Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Densen Audio – cuộc sống thật ngắn ngủi để thưởng thức Hi-Fi


Densen Audio Technologies ( www.densen.dk  ) là đỉnh cao của niềm đam mê âm nhạc và Hi-Fi Đan mạch. Ông chủ của hãng – Sillesen Thomas đã từng làm bộ khuếch đại âm thanh đầu tiên trong đời khi mới 13 tuổi. 18 tuổi, khi còn học trung học, Thomas đã bắt đầu làm việc nửa buổi tại những audioshow.
Trong suốt thời trai trẻ của mình, Thomas vẫn tiếp tục niềm đam mê hifi, và trong khi đang học tại trường kinh doanh, chàng trai trẻ ấy bắt đầu nhập khẩu và phân phối thiết bị âm thanh  ở Đan Mạch. Thế nhưng anh sớm nhận ra rằng việc kinh doanh thiết bị âm thanh phải có “máu lạnh” và không cần đến trái tim…
Vì vậy, Thomas dừng  nhập khẩu đồ hifi và thành lập Densen – công ty duy nhất thời đó và cho đến nay duy trì chế độ bảo hành trọn đời cho các sản phẩm audio của mình.  
Một ví dụ khác để chứng minh rằng Densen thực sự mang dấu ấn của ông chủ  Thomas táo bạo và lập di là thay vì đáp ứng thói quen sử dụng tay phải của đa số khách hàng, núm chỉnh âm lượng của các sản phẩm Densen lại đặt phía bên trái, đơn giản vì Thomas thuận tay trái !
Vì vậy, hiểu theo khía cạnh này, Desen không hề làm những sản phẩm audio mà người ta muốn Densen phải làm như thế. Densen chỉ làm các sản phẩm có linh hồn và cá tính theo nhãn quan của ông chủ hãng –Sillesen Thomas.
Điều nghịch lý nữa là trên trang web của mình,  Sillesen Thomas từng nói rằng ông rất ghét và không tin vào các bài review sản phẩm âm thanh cũng như những những người viết ra nó, thế nhưng sản phẩm của Densen Audio Technologies vẫn nhận được hàng ngàn bài viết ca ngợi từ các tạp chí có uy tín hàng đầu trong thế giới hifi ???
Niềm đam mê âm nhạc và hifi kết hợp với việc dồn hết tâm huyết cho chất lượng sản phẩm  đã giúp Densen  nổi danh trên toàn thế giới. Densen không chỉ là sản phẩm sở hữu đáng giá của những người yêu nhạc mà còn giúp họ  tiệm cận với âm nhạc – nơi  thời gian và không gian thường  bị lãng quên !
Densen Audio Technologies – Life is too short for boring Hi-Fi.