Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

Các loại cáp chuyển tín hiệu hình ảnh từ máy tính sang TV



 CÁP CHUYỂN TỪ S-VIDEO SANG RCA.
Bên cạnh HDMI và DVI, các thiết bị dân dụng vẫn còn sử dụng loại đầu cắm S-Video cũng như RCA như trên các tivi, đầu đĩa, các máy quay phim, máy chụp hình... Để kết nối tín hiệu hình ảnh từ cổng S-Video đến cổng RCA, bạn sẽ cần đến bộ cáp BAOSHUWANG OFC Audio/ Video High Grade Cable. Cáp có lớp vỏ bọc bằng nhựa đàn hồi khá tốt cùng với chất liệu đầu cắm dẫn điện cao và chống rỉ sét giúp tín hiệu hình ảnh truyền tốt hơn. Chiều dài dây cáp 1,5m vừa đủ để kết nối các thiết bị với nhau một cách dễ dàng. Bạn có thể dùng loại cáp này để chuyển tín hiệu từ cổng S-Video máy tính xách tay vào cổng video của màn hình TV một cách đơn giản. Giá: 50.000 đồng.

CÁP CHUYỂN TỪ HDMI SANG MINI HDMI
Mặc dù DisplayPort được đưa ra nhằm thay thế HDMI nhưng xem ra vẫn cần thêm một khoảng thời gian nữa để người sử dụng dần chấp nhận, còn hiện tại đang được ưa chuộng nhất là chuẩn HDMI. Một số thiết bị sử dụng cổng HDMI và một số các thiết bị khác sử dụng cổng mini HDMI. Nếu cần kết nối hai thiết bị này với nhau, bạn sẽ cần một cáp chuyển đổi HDMI-mini HDMI. Cáp dài 1.8m với vỏ bọc ngoài chống nhiễu và lớp phủ đầu cắm giúp tăng tuổi thọ đồng thời tăng độ nhạy tín hiệu. Giá: 12 USD.

CÁP KẾT NỐI TỪ PSP XUẤT RA TÍN HIỆU COMPONENT AV
Chắc hẳn các bạn cũng nghe nhiều về PSP, một thiết bị chơi game của hãng Sony? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc thì thật quá tuyệt. Nhưng sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn có thể chơi game với hình ảnh hiển thị trên một chiếc màn hình to, chẳng hạn như chiếc LCD trong nhà. Cách đơn giản nhất và tiết kiệm chi phí nhất là bạn chỉ cần mua thêm bộ cáp Sony Component AV Cable PSP-S180. Thiết bị chỉ hỗ trợ dòng PSP-2000 từ cổng tín hiệu trên PSP cho ra 3 đầu cáp tín hiệu hình ảnh RGB và 2 đầu cáp tín hiệu âm thanh trắng, đỏ tương ứng với các ngõ cắm trên màn hình TV. Giá: 25 USD.

CÁP KẾT NỐI TỪ IPOD/IPHONE XUẤT RA TÍN HIỆU AV.
iPod, iPhone đã là những thiết bị gây nên cơn sốt trên thị trường ngay khi vừa được tung ra. Các thiết bị này ngoài những tính năng ưu việt thì với bộ nhớ trong khổng lồ cùng khả năng chơi nhạc, chiếu phim tuyệt vời đã thu hút những người yêu công nghệ và điện ảnh. Bạn có thể tận dụng các thiết bị này để biến chúng thành máy phát nhạc, chiếu phim di động cùng bộ cáp iPod/ iPhone to AV. Nếu bạn muốn tích hợp các tính năng sạc pin, truyền tín hiệu hình ảnh âm thanh và truyền dữ liệu với máy tính thì không có gì thích hợp hơn bộ cáp ES-5091B. Cáp chất lượng cao có độ mềm và đàn hồi tốt, chỉ cần cắm vào là bạn có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt trình điều khiển. Thiết bị tương thích iPhone 3G/ iPhone, iPod Nano/ Classic/ Touch/ Video. Giá: 128.000 đồng cho cáp iPod to AV và 16 USD cho cáp ES-5091B.

CÁP CHUYỂN TỪ DISPLAYPORT CỦA MÁY TÍNH SANG HDMI, DVI
DisplayPort (DP) là một dạng giao diện hiển thị kỹ thuật số được phát minh bởi Hiệp hội tiêu chuẩn video điện tử (Video Electronics Standards Association hay VESA) vào năm 2006 và đưa vào sản xuất từ năm 2008. DP được xem như đối thủ cạnh tranh của giao tiếp HDMI, DVI, VGA và được tích hợp trên những thiết bị trình chiếu đời mới như: màn hình LCD, máy tính xách tay, card màn hình... Nếu đang sử dụng một thiết bị hỗ trợ cổng DP và cần kết nối đến các thiết bị hỗ trợ chuẩn giao tiếp khác, bạn có thể sẽ cần đến bộ cáp UNITEK chuyển đổi từ DP sang HDMI đực (Y-5118C), HDMI cái (Y-5118D) và DVI cái (Y-5118B). Bộ cáp sử dụng các đầu cắm được mạ vàng giúp tăng độ bền, hạn chế tình trạng bị rỉ sét đồng thời giảm độ nhiễu tín hiệu. Với độ trễ thấp và tốc độ truyền tải dữ liệu cao lên đến 2Gbps hỗ trợ độ phân giải 1920 x 1200/1080p, bộ cáp Y-5118 sẽ là thiết bị không thể thiếu cho những ai thích thưởng thức hình ảnh chất lượng cao từ máy tính trên màn hình LCD. Giá: 400.000 đồng.

CÁP KẾT NỐI TỪ XBOX 360 XUẤT RA TÍN HIỆU VGA VÀ COMPONENT AV
Một dòng máy chơi game cũng “nổi đình nổi đám” không kém là Xbox 360. Để xuất tín hiệu hình ảnh và âm thanh từ Xbox 360, bạn cần phải có một bộ cáp chuyển. Những ai muốn kết nối thiết bị với màn hình CRT, LCD hay HDTV với đầu tín hiệu vào VGA 15 chân, nên chọn bộ cáp VGA HD AV Cable B4S-00004. Với hai đầu RCA trắng đỏ dành cho tín hiệu âm thanh, bạn sẽ kết nối Xbox 360 với màn hình và dàn âm thanh cùng lúc để vừa tận hưởng hình ảnh chất lượng cao, vừa cảm nhận được hiệu ứng âm thanh sống động trong game. Bạn cũng có thể xuất tín hiệu từ máy Xbox 360 sang các màn hình hỗ trợ cổng Component thông qua bộ cáp Component HD AV Cable B8V-00008. Thiết bị hỗ trợ 4 đầu cắm tín hiệu hình ảnh vàng, xanh dương, đỏ, xanh lá và 2 đầu cắm tín hiệu âm thanh trắng, đỏ. Thiết bị hỗ trợ độ phân giải HD mức 720p/ 1080i và chế độ chơi DVD với độ phân giải 480p. Độ dài của cáp vào khoảng 2,4m đủ dài để bạn có thể thoải mái kết nối từ Xbox đến màn hình. Giá: 15 USD.
PC to TV video cables
In line with IT development, digital entertainment technology is getting more and more modern. The image quality is enhanced meaning the image content is larger. To meet this demand, people have given many different image connecting standards, such as RCA, VGA, S-Video, DVI, HDMI and recently DisplayPort. To connect this image format supporting device to the other image format supporting device, you need a adapter.