Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

Đầu HD DVD làm 'nóng' thị trường điện tử

Đầu HD DVD làm 'nóng' thị trường điện tử

Cả hai thiết bị này cùng thuộc về Toshiba: đầu HD-XA1 đang xuất hiện trên các gian hàng ở Nhật còn máy tính xách tay Qosmio G30 vừa được khẳng định sẽ có mặt trong vài tuần tới. Như thế, tháng này được coi là tháng của HD DVD, trong khi những thông tin về định dạng Blu-ray lại không mấy khả quan. Đầu đĩa Blu-ray của Samsung, dự kiến được ra mắt ngày 23/5, sẽ bị lùi đến 25/6. Ngoài thiết bị của Toshiba, tháng 4 cũng đón nhận nhiều sản phẩm hấp dẫn khác.
Toshiba HD-XA1 
Toshiba HD-XA1. (Digitimes)


HD-XA1 là đầu đĩa độ phân giải cao (HD) đầu tiên trên thị trường, tương thích với HD DVD và gần như mọi định dạng DVD và CD khác. Nguồn ra HD hoạt động thông qua kết nối analog (tương tự) và HDMI (high-definition multimedia interface - giao diện đa phương tiện độ phân giải cao). Bên cạnh đó, thiết bị hỗ trợ chuẩn âm thanh kỹ thuật số Dolby Digital Plus, Dolby True HD và DTS-HD. Giá bán tại Nhật là 845 USD, còn ở Mỹ là 800 USD.Tham khảo: www.toshiba.com.
Toshiba Qosmio G30 
Toshiba Qosmio G30. (Strategiy)

Máy tính xách tay đầu tiên được trang bị công nghệ HD DVD sẽ là Toshiba Qosmio G30, chuẩn bị có mặt tại Nhật, Mỹ và châu Âu. Laptop này hoạt động với chip Intel Core Duo 2 GHz, màn hình rộng LCD 17 inch, độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel (WUXGA). Như những máy Qosmio khác, G30 là một laptop đa phương tiện, hỗ trợ nhiều tính năng, chẳng hạn hệ thống dò kênh kỹ thuật số (digital) và tương tự (analog), loa Harman Kardon và đầu ra HDMI. ổ HD DVD có thể đọc và ghi đĩa CD và DVD, trong đó có cả DVDR DL (dual-layer: lớp kép) và DVD-RAM. Sản phẩm có giá 3.383 USD tại Nhật.Tham khảo: www.qosmio.com.
Máy nghe nhạc Sony Walkman E-series
Sony Walkman E-series. (DLMag)

Điểm đáng chú ý nhất của thiết bị nghe nhạc Sony Walkman (thuộc dòng E) là nó có thể hoạt động liên tục trong vòng 3 giờ chỉ sau 3 phút xạc pin. Nếu xạc đầy đủ, người sử dụng sẽ có tới 27 giờ nghe nhạc MP3 và khoảng 28 giờ nhạc ATRAC3. Sản phẩm được trang bị 6 màu phong phú, màn hình nhỏ hiển thị chi tiết bài hát đang phát và có kiểu dáng khá giống ổ USB. Thiết bị có dung lượng 512 MB, 1 GB, 2 GB và khách hàng sẽ tùy chọn phiên bản có hoặc không có FM. Sony Walkman E-series sẽ có mặt tại Nhật, Mỹ và châu Âu trong tháng này. Phiên bản 2 GB giá 173 USD.Tham khảo: www.sony.co.uk.
Thiết bị PDA Zaurus SL-C3200 của Sharp
Sharp Zaurus Linux PDA. (Linux News)

Một năm sau khi Sony đặt dấu chấm hết cho dòng thiết bị số cá nhân Clie, Sharp đã phát hành dòng PDA Zaurus hoạt động trên Linux. Sl-C3200 được trang bị ổ cứng 6 GB, bàn phím QWERTY và màn hình VGA (640 x 480 pixel). Tính năng nổi bật nhất là phần mềm học tiếng Anh và chương trình chuyển đổi ký tự (text) thành giọng nói (speech), cho phép đọc to e-mail và các thông tin web. Sản phẩm có giá 630 USD.Tham khảo: www.sharp.co.jp.
Đầu ghi kỹ thuật số của Sony
Sony RDZ-D97A. (Gizmodo)

Người sử dụng máy chơi game cầm tay PlayStation Portable (PSP) thường cảm thấy khó khăn khi mã hóa các chương trình TV hoặc DVD sao cho phù hợp với thiết bị. Đầu ghi kỹ thuật số sử dụng ổ cứng mới của Sony, có tên RDZ-D97A, sẽ thay họ làm việc đó. Sản phẩm này có thể ghi dữ liệu theo định dạng tương thích PSP. RDZ-D97A, dung lượng 400 GB, và RDZ-D77A 200 GB sẽ có giá tương ứng khoảng 1.440 USD và 1.180 USD.Tham khảo: www.sony.jp.

Trọng Nghĩa (theo IDG)
Nguồn trích dẫn: vnexpress.net