Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

HD audio



I/Mặt trước

Do Receiver gấu có kết cấu gồm nhiều khối lắp rời nhau một cách rõ rệt. Nên nhìn mặt trước của Receiver gấu, ta sẽ thấy chúng giống như hai phần hoặc ba phần chồng lên nhau. Khác với Receiver thường, chỉ có một cục vậy.

Image

(Receiver rất gấu AVC-A1XV với mặt ngoài như 2 khối chồng lên nhau) 

Image

(Tương tự với Receiver siêu gấu SC-LX91, mặt ngoài trông thấy 2 phần tách rời)

Image

(AVR-1509. Model bèo nhất của Denon, như một cục liền nhau)

Ngoài ra vật liệu cấu tạo lên lớp vỏ mặt trước của Recivier gấu và Receiver thường cũng khác nhau. Receiver gấu mặt trước làm bằng kim loại phủ sơn nhiều lớp rất kỹ lưỡng. Còn Receiver thường làm bằng nhựa sơn lớp sơn giả kim loại.

II/Mặt sau:

Mặt sau của Receiver gấu, mặc dù có rất nhiều jack và nút cắm. Nhưng được chia thành nhiều khoang riêng biệt, sắp xếp rất khoa học. Phần Input, Output tách rời nhau. Ko sắp xếp lẫn lộn như các Receiver thường.



II/Mặt sau:

Mặt sau của Receiver gấu, mặc dù có rất nhiều jack và nút cắm. Nhưng được chia thành nhiều khoang riêng biệt, sắp xếp rất khoa học. Phần công suất và phần tín hiệu tách riêng. Trong phần tín hiệu thì Input, Output cũng tách rời nhau. Ko sắp xếp lẫn lộn như các Receiver thường.
Image
Image
Sự sắp xếp rất khoa học mặt sau của Yamaha DSP-Z9

Image
Sắp xếp tương đối khoa học của mặt sau Pioneer VSA-AX10Ai

Sở dĩ có thể bố trí thành từng khoang riêng biệt như vậy, vì Receiver gấu được cấu tạo từ nhiều bo mạch ghép lại. Mỗi bo mạch đảm nhiệm một nhóm chức năng. Không như Receiver thường, chỉ có 1 vài bo mạch, trên đó sắp xếp linh kiện đa chức năng
Image
Cấu tạo từng lớp riêng biệt của Denon AVC-A1XV

Sự khác biệt tiếp theo ở mặt sau của Recevier gấu là các đầu Rack tín hiệu đều mạ vàng như các Amply Stereo Hi-End :) 
Image

Và các jack loa (Sepaker Terminal) là loại Jack Hi-End, chỉ thấy ở các Amply Stero Hi-End
Image

Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất. Các Receiver thường đều dùng các jack loa bằng nhựa trắng đỏ rất kém chất lượng. Rất tiếc là ngay cả Pioneer LX-70 cũng ko được trang bị Jack loa loại này.
Image

_________________