Hiện bạn đang "sở hữu" một máy vi tính, một màn hình LCD thích hợp,một amply,một cặp loa...(Khá thông cụng trong một hộ gia đình) Bạn là người yêu âm nhạc! Có khi nào bạn co suy nghĩ sẽ thiết lập một "dàn Karaoke" cho riêng mình???





Ngày nay, hầu hết các bạn trẻ đều không thỏa mãn với các đĩa Karaoke được bán tràn lan ngoài thị trường. Chúng bao gồm nhữn bài hát "cổ xưa",không cập nhật những bài hát HOT,giới trẻ đang thịnh hành. Ngoại trừ Karaoke Arirang - Hãng Karaoke Hàn Quốc độc chiếm thị trường trong các quán Karaoke. Nhưng việc sở hữu đầu đĩa,các DVD mới cập nhật,List nhạc...của hãng này là khá khó khăn với giới trẻ( Nhất là với sinh viên). Việc đọc đĩa Arirang trên máy tính thì rất khó khăn,chưa phần mềm nào có trể làm đươc. Một ý tưởng là tại sao ta không sử dụng nguồn dữ liệu từ mạng Internet cùng với chiếc máy tính để tạo cho mình một dàn Karaoke theo đúng ý thích của mình.

Nguồn dữ liệu Internet cũng có nhiều: Các video karaoke, các file flash karaoke...Khá phong phú và sắc nét. Nhưng dung lượng của chúng khá lớn đồng thời cập nhật không đầy đủ với Video Karaoke, chất lượng hình ảnh thấp và giao diện thụ động với Flash Karaoke. File Midi thì chất lượng kém và không cập nhật thường xuyên... Theo mình,dữ liệu trên web là đầy đủ,chất lượng,cập nhật tốt,dung lượng tương đối nhất. Vì vậy mình sẽ thiết lập một phương án với nguồn dữ liệu này.

Đâu tiên là việc DOWNLOAD dữ liệu. Có nhiều cách thực hiện việc này nhưng mình khuyên các bạn nên sử dụng phần mềm Zing Karaoke Offline Player của bạn Nguyễn Kim Vỹ để download. Khá nhanh và dễ sử dụng. http://www.vn-zoom.com/f136/zing-kar...op-493743.html
Download chương trình: http://www.box.net/shared/nk5enfx8c5



Yêu cầu phải có .NET 2.0 trỏ lên, Flash Player để chạy chương trình. Tất nhiên sau khi download dữ liệu bạn có thể sử dụng phần mềm để hát luôn. Nhưng qua sử dụng mình thấy phần mềm có giao diện hoàn toàn phụ thuộc vào file Flash cua zing star, khó thao tác chọn bài khi hát. Mình đã tìm kiếm phần mềm thay thế và đã tìm được một phần mềm khá hữu ích: Walaoke.
Các bạn vào trang : http://www.walaoke.com/ để download và đọc hướng dẫn.

Tiếp theo là việc chuyển dữ liệu của Zing Karaoke Offline Player(ZKOP) sang sử dụng với Walaoke. Việc này mình đã viết bài trình bày rõ ràng. Các bạn tham khảo thêm : http://www.vn-zoom.com/f136/chuyen-d...ke-815262.html

Download tool: http://www.box.net/shared/8xjqbk6i1x







Đến đây là khá hoàn chỉnh cho "sự ngiệp thiết lập dàn Karaoke" rồi. Ra quán mua một cable chuyển âm thanh từ jack 3.5 mm sang AV để kết nối từ máy tính sang Amply. Đã có thể hát nhưng bất tiện trong việc chọn bài hát. Vấn đề đặt ra là phải điều khiển từ xa được mới "VIP". Các bạn có thể tự chế một cai điều khiển cho riêng mình dùng điều khiển tư xa của Tivi hay đầu đĩa. Nếu máy tinh của bạn có cổng COM thì khá đơn giản. Đọc và làm theo hướng dẫn: http://www.echip.com.vn/echiproot/ht...ttx/index.html





Còn với máy tính không có cổng COM thì phức tạp hơn nếu bạn không phải là dân điện tử. Phải nhận tín hiệu điều khiển qua cổng USB,yêu cầu kiến thức về IC. Nếu có thể bạn có thể tự làm theo trang sau:http://www.cesko.host.sk/IgorPlugUSB...0(AVR)_eng.htm





Nếu không được bạn phải tự ra cửa hàng mua một cái để đơn giản hóa sở thích của mình. Hoặc nếu Laptop có hỗ trợ Bluetooth,Wifi thì có thể dùng điện thoại hỗ trợ để điều khiển.
Công việc hoàn tất!!! Amply sẽ phát nhạc từ máy tính,nhận lệnh điều khiển của máy tính, cắm micro và tùy chỉnh bình thường. Tivi sẽ phát hình ảnh của phẫn mềm Walaoke kết nối qua cổng VGA hoặc HDMI( Tivi phải hổ trợ các cổng giao tiếp này,không thì phải dùng luôn cái màn hình của máy tính)


Chúc các bạn vui vẻ!!! Cùng nhau xây dựng một phương án tốt hơn.