Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Sonus faber

Tannoy Yorkminster SE

- Không chỉ mang dáng dấp "tao nhã", "quý phái" của dòng Prestige như Westminster hay Canterbury, Yorkminster còn có khả năng làm "say đắm lòng người" bằng khả năng trình diễn âm nhạc độc đáo của mình.

Yorkminster SE có thiết kế theo phong cách cổ điển. Màng loa làm từ giấy nén, đường kính 12 inch (30cm). Thùng được chế tạo hoàn toàn bằng loại gỗ đặc biệt cực kỳ nặng và chắc chắn, các dây dẫn sử dụng bên trong có chất liệu là bạc nguyên chất. Tất cả các đầu nối đều mạ vàng 24 cara để tăng cường tối đa khả năng truyền tín hiệu từ ampli. Mặt phía trước có hai núm chỉnh tần số cho phép người nghe có thể lựa chọn giải pháp tối ưu cho từng thể loại âm nhạc ưa thích. Với độ nhậy đạt tới 94dB. Yorkminster SE thật sự là 1 tác phẩm nghệ thuật trong thế giới hi-end.

------------------------------------------

- Công suất: 150 watts RMS

- Trở kháng: 8 ohm

- Độ nhạy: 95dB

- Tần số đáp tuyến: 23Hz – 22KHz – 6 dB

- Kích thước: 1080 x 620 x 447mm

- Trọng lượng: 61,5 Kg

- Ampli đề nghị: 50 – 250 watts

Image

Tannoy Glenair 10

Image


Là một Model mới trong dòng Prestige, Glenair vẫn thể hiện đầy đủ “phẩm chất” của con nhà dòng với khả năng xuất sắc khi trình diễn âm nhạc. Tuy nhiên dòng Glenair đã mang một kiểu dáng mới – “ tươi trẻ và life style” hơn. Glenair 10 được làm bằng tay và duy trì các đặc tính truyền thống của Tannoy nhưng ít nhiều mang dáng dấp hiện đại hơn.

Vỏ ngoài được làm bằng gỗ Bulô dát mỏng, lọai gỗ chỉ có ở các khu vực có khí hậu lạnh quanh năm. Màu gỗ Cherry đậm trông thật sự sinh động và ấn tượng. Mặt hậu có dáng hình thang, vừa có công dụng triệt tiêu sóng đứng vừa làm cho loa có “hơi thở của cuộc sống hiện đại trẻ trung” so với các thế hệ đàn anh.Dòng Glenair vẫn sử dụng lọai củ loa đồng trục với 3 dải tần chung một loa. Bao thập kỷ qua, kiểu loa đồng trục (3 loa mid, tweeter, bass được làm chung trong một củ loa) đã làm nên một tên tuổi Tannoy và cho đến ngày nay nó vẫn tỏ ra là lọai củ loa độc đáo nhất khi tái tạo các tần số âm thanh.

Each component part of the new Glenair 10 complements one another to deliver an audiophile loudspeaker that runs true to the highly respected pedigree of the Prestige range and maintains Tannoy’s leading position as an innovator of premium audio solutions.

Mỗi thành phần từ dây, crossover, thùng loa…đều được chọn lựa kỹ càng nhằm đem đến cho các Audiophile một chất âm đặc biệt nhất.


Image



-----------------------------------

Tannoy Turnberry SE


Vẫn tuân thủ kiểu dáng cổ điển, Turnberry SE cũng có gam màu của gỗ Walnut với chiều cao gần 1 mét, bề ngang 456 mm và bề sâu là 336 mm.
Âm thanh của tần số cao phát ra từ tâm điểm của âm thanh tần số thấp qua ngõ của loa còi thiết kế tinh vi, đến tai người nghe thật chính xác cùng lúc của 3 dải tần cao, trung và thấp

-----------------------------------------------------------

Recommended amplifier power:30 - 180 Watts

Continuous power handling:110 Watts RMS

Frequency response:34Hz - 25kHz -6dB

Sensitivity:93dB (2.83 Volts @ 1 metre)

Nominal impedance:8 Ohms

Dual Concentric“ high frequency:33mm Aluminium alloy dome with Tulip Waveguide

Dual Concentric“ low frequency:254mm Treated paper pulp cone with HE twin roll fabric surround. 52mm edge wound voice coil

Dispersion:90 degrees conical

Frequency:1.3kHz

Type:Bi-wired, hard wired passive, low loss 2nd order compensated LF, 1st order HF

Adjustment:+/- 3dB over 1.3kHz to 25kHz shelving

Enclosure type:Distributed Port

Volume:100L

Dimensions (W x H x D):950 x 456 x 336mm

Weight:30kg

Finish:Walnut veneer with solid walnut edging and trim detail

----------------------------------------------------------

Image
Autogragh Mini
Mẫu loa này là phiên bản thu nhỏ của Tannoy Autograph, cặp loa đắt tiền nhất của Tannoy trước đây.
Autogragh Mini có kích thước nhỏ như đôi loa Bookshelf ta thường thấy, cao 345 mm nhưng được thiết kế tinh vi và kỳ công, như thể nhà sản xuất muốn tái tạo lại chất âm độc đáo của cặp Autogragh trước đây.
Những ai sở hữu cặp Mini này hãy nghỉ về chất âm trung thực và thưởng thức nó như một cứu cánh cho nhu cấu âm nhạc đích thực

Image


----------------------------------

Thông số kỹ thuật :

- Xuất xứ: Tannoy Anh Quốc

- Nhà phân phối: Anh Duy International.

- Công suất: 50 Watts RMS

- Trở kháng: 8 Ohm

- Độ nhạy: 88 dB

- Tần số đáp tuyến : 68 Hz – 54 kHz – 6 dB

- Kích thước: 345 x 210 x 130 mm

- trọng lượng: 4 Kg

- Ampli đề nghị: 20 – 100 watts
Tannoy DC 10T:

Image



Đây là đôi loa đỉnh của dòng Definition, được thiết kế cho chất âm sống động, rộng mở và chính xác nhất. Là sự kết hợp giữa củ loa thế hệ mới nhất của Tannoy, loại loa đồng trục giữa Midrange và tweeter, dùng kĩ thuật wide band, cùng 1 loa bass 10inches. Loa mang đậm chất hi-end với thùng loa sơn mài bóng loáng, crossover với kĩ thuật Deep Cryogenically Treated, với dây dẫn kết nối giữa loa và phân tần bằng đồng mạ bạc, và cọc loa Bi-wired có cọc nối đất hết sức độc đáo, xứng đáng đến từng giá trị bạn đâu tư cho đôi loa này.


Image


Image



---------------------------------------

- Công suất ampli đề nghị (Watts RMS):30 – 250

- Công suất loa(Watts RMS):125

- Công suất tối đa(Watts):500

- Độ nhạy (2.83 Volts @ 1m):92 dB

- Trở kháng (Ohms):8

- Đáp tuyến tần số (-6dB):30 Hz – 35 kHz

- Góc phát âm (theo hình nón):90

- Củ loa:
Dual Concentric™ high frequency:25 mm (1”) loa tép Titanium dome với kỹ thuật Tulip WaveGuide™
Dual Concentric™ low frequency:254 mm (10”) treated paper pulp cone with twin roll impregnated fabric surround.
44 mm (1.75”) edge wound voice coil
Bass Driver:254 mm (10”) treated paper pulp cone with twin roll impregnated fabric surround.
44 mm (1.75”) edge wound voice coil

- Crossover frequency:200 Hz,1.4 kHz

- Crossover type:Passive low loss:2nd order LF, 1st order HF, Deep Cryogenically Treated

- Construction:Enclosure Type, Rear ported

- Volume:76 L (2.68 cu. ft.)

- Kích thước (H x W x D): 1125 x 339 x 320 mm

- Trọng lượng: 34.5 kg (76.06 lbs)

----------------------------------------------------------------------

Image



Image

Với mục đích tạo ra “chất âm đẳng cấp” đúng nghĩa, dòng loa Definition đã thừa kế lại những tinh hoa công nghệ hơn 80 năm của hãng loa danh tiếng Tannoy.
Và kết quả là đã tạo ra một loại loa mang đúng nghĩa “audiophile” thật sự dành cho những người đam mê âm nhạc trên toàn thế giới. Từ kiểu loa bookshelf Tannoy Definition DC8 dành cho loại phòng nghe nhỏ cho đến kiểu loa cột gây ấn tượng mạnh như DC8T và DC10T, tất cả đều được làm thủ công với những chất liệu tốt nhất và được hoàn tất bằng tay nhằm đạt đến tiêu chuẩn mẫu mực. “Definition” có nghĩa là: sự giàu cảm xúc, rõ và ý nghĩa chứa đựng trong âm thanh tuy nhiên cũng không kém phần sang trọng và hiện đại trong phong cách.

Image


Thùng loa của Tannoy Definition DC8T này được làm từ loại gỗ Bulô quý hiếm, loại gỗ này được trồng ở vùng lạnh giá và được chọn lọc kỹ càng, giúp cho đặc tính âm thanh được tự nhiên trong sáng hơn. Bộ vỏ loa cong hình parabol đặc trưng cho dòng Definition được thiết kế nhằm giảm thiểu cộng hưởng và phản xạ trong lòng loa, ngoài ra còn cải thiện dải trung đạt đến độ trong rõ cần thiết đồng thời làm tăng sự chi tiết cho âm. Ở phần sau của loa được uốn cong với kỹ thuật DMT (Differential Material TechnologyTM), nhằm hạn chế hiệu quả các cộng hưởng và các âm phản xạ không tốt, cải thiện độ rõ nét và tăng tính chi tiết của âm tần số trung.


Image



Qua bàn tay của các “nghệ nhân” Tannoy, hình dáng của Tannoy DC8T trở nên sang trọng, hiện đại với lớp sơn mài bóng loáng trên nền gỗ đen nâu và anh đào tạo cho DC8T dáng vẻ uy nghi, thể hiện đẳng cấp của một dòng loa hi-end thực thụ. Vỏ ngoài thùng loa Tannoy Definition DC8T thật sự là một sự thành công vượt bậc của sự ứng dụng nghệ thuật vào tính năng sản phẩm.


Image



Có khả năng tạo ra độ chi tiết âm thanh tuyệt vời cũng như có khả năng tái tạo âm chân thật đến nỗi cứ như có cả dàn nhạc ngay trước mặt, loa Tannoy Definition DC8T thực sự là loại loa hàng đầu dành cho dân nghe nhạc sành điệu. Loa Tannoy DC8T này sử dụng công nghệ chế tạo màng loa Dual Concentric 8 inch, một kiểu thiết kế đồng trục trong đó loa tweeter được đặt ngay tại đỉnh nón của loa bass, đây là sự kết hợp của củ loa thuộc thế hệ mới nhất của Tannoy, loại loa kép đồng tâm của loa mid và loa tweeter dùng kỹ thuật WideBandTM cùng một loa bass 8 inch giúp làm tăng độ chính xác cho âm. Đáp tần cũng thấp hơn một chút, ở mức 33 Hz tới 35 kHz (- 6 dB) với độ nhạy 89 dB/W/m. Loa vẫn ứng dụng các kỹ thuật của DC 10T như Bộ Crossover của DC 10T dùng kỹ thuật Deep Cryogenically Treated, với dây dẫn bằng đồng mạ bạc và cọc loa bi wire có cọc nối đất độc đáo của Tannoy.

------------------------------------------------------------------------------- 

Thông số kỹ thuật:
Loa bookshelf (để kệ)

- Công suất ampli đề nghị 30 – 200 
(Watts RMS)

- Công suất liên tụd 100 
(Watts RMS)

- Công suất tối đa (Watts) 400

- Độ nhạy (2.83 Volts @ 1m) 89dB

- Trở kháng (Ohms) 8

- Đáp tuyến tần số (-6dB) 33Hz – 35kHz

- Góc phát âm (degrees conical) 90

- Drive Units
Dual Concentric™ high frequency 25mm (1”)Tép Titanium dome với kỹ thuật Tulip WaveGuide™
Dual Concentric™ low frequency 200mm (8”) treated paper pulp cone with rubber surround.
44mm (1.75”) edge wound voice coil
Loa Bass 200mm (8”) treated paper pulp cone with rubber surround. 
44mm (1.75”) edge wound voice coil


- Crossover frequency 250Hz, 1.5kHz

- Crossover type Passive low loss 
2nd order LF, 1st order HF 
Deep Cryogenically Treated

- Enclosure Type Rear ported

- Volume 43L (1.52 cu. ft.)

- Kích thước (H x W x D) 1025 x 271 x 260mm 

- Trọng lượng 21kg (46.29lbs)

-------------------------------------------------------------------------
Sonus Faber Elipsa Mable


Image


Ngoài cặp loa đỉnh Stradivari thuộc dòng homage thì model mới nhất có tên Elipsa cũng là niềm tự hào của hãng loa Ytalia này. Elipsa được giới mộ điệu khen ngợi bởi khả năng tái tạo giàu nhạc điệu , dải tần rộng và sâu, trong sáng, ngọt ngào, truyền tải rõ ràng những cảm xúc trong âm nhạc...

----------------------------------------------------------------

Củ loa

- Woofer: 260 mm , Màng loa được cáu tạo từ magie, nhôm siêu nhẹ. Ultra dynamic performance and linearity. Special coaxial anti-compressors are used, designed to remove cavity resonance and distortions.
- Midrange: (150 mm) cone driver with Symmetric Drive Motor System and hand-selected “black wood” fiber cone treated for control of break-up. Driver features a dynamic linear suspension designed synergistically with its vented acoustic chamber.
- Tweeter: 1 in. (25 mm) ultra dynamic ring radiator driver, with dual toroidal wave-guide.


- Crossover: non-resonant second order design with optimized phase characteristics for optimal space/time performance.
- Crossover points 250Hz and 2.3kHz.
- Đáp tuyến tần số: 35 Hz - 40 kHz, tuning ports included
- Trở kháng: 4 Ohms
- Độ nhạy: 91db SPL (2.83 V/1m)
- Công suất Ampli đề nghị: 50-300 W, without clipping
- Finish: Natural maple multicoated with medium gloss ecologically sensitive lacquer
- Kích thước: 21.75 x 49 x 18 inches (WHD)
550 x 1245 x 455 mm (WHD)
- Cân nặng: 214 lbs. (97 Kg) per pair – net weight 250 lbs. (113.5 Kg) per pair – shipping weight.
Sonus Faber Liuto...


Image



Sonus Faber có thể chỉ là 1 công ty loa Ý nhỏ, nhưng bạn có thể thấy rõ nét ảnh hưởng của nó trong biểu đồ âm thanh, giữa vô vàn B&W, KEF, Magico, Tannoy, Wharfedale và vô số thương hiệu khác.

Franco Serblin thành lập Sonus faber vào năm 1983 để tạo nên những nhạc cụ có thể chơi nhạc chứ không chỉ đơn thuần là tái tạo nó. Nhà thiết kế của Sonus Faber, Paolo Tezzon, đã đem đến 1 thiết kế mới, và Liuto là phiên bản đầu tiên của ông mà tôi được trải nghiệm.

Tezzon đã đúng, Liuto cho ra cùng một lúc rất nhiều cung bậc khác nhau của âm thanh, và vẫn rất Sonus faber. Liuto tweeter trước đây là 1 bước khởi đầu cho công ty. Trong thập kỷ vừa qua, hầu hết các hãng âm thanh của họ đã sử dụng "vòng tản nhiệt" cho loa treble lụa 1-inch Tezzon, tái tạo âm cao lên đến 25 kilohertz, thật tuyệt vời. Đây là một loa cao tần có độ phân giải cao sẽ không bao giờ làm tổn thương tai của bạn.

Liuto có 1 driver trung âm được dệt , nhiệt đúc từ polypropylene cho ra 1 dải tần trung âm mượt mà, chi tiết và sống động như thật.

Driver woofer 9-inch làm bằng hợp kim hợp kim nhôm / magiê. Mũi loa được làm từ hợp kim nhôm, có tác dụng tỏa nhiệt và giảm cộng hưởng từ vòm loa phía sau loa trầm. Ở những dòng loa nén khác, khi di chuyển, màng loa như 1 piston, nén không khí về phía sau thùng loa tạo nên 1 áp lực phản hồi rất lớn lên màng loa, cản trở đến sự di chuyển của màng loa. Nhưng vấn đề này đã được giải quyết ổn thỏa trên Liuto với mũi loa hơ85p kim nén này. Các thiết bị tương tự đã được sử dụng trên các model Sonus faber đầu bảng trong nhiều năm qua.

Image


Nhìn vào đôi loa Liuto, người ta không thể không liên tưởng đến hình hình ảnh cây đàn liu (liuto tiếng Ý có nghĩa là đàn sáo). Hình dáng loa này đã trở nên quen thuộc trên các dòng loa Sonus faber, nhưng thay vì dùng gỗ rắn truyền thống của công ty, Liuto được xay và nén ở mật độ trung bình. Độ bóng cao, hai bên sườn được sơn đen, dòng loa này được trau chuốt về mặt mỹ thuật nhiều hơn, cạnh của nó được làm tròn giảm thiểu cộng hưởng của trung âm. Bên trong, cấu trúc khung xương tiếp tục dập tắt sự cộng hưởng nội, bởi vì không giống như các nhạc cụ, các thùng loa tốt nhất là những tủ âm thanh chết. Họ để cho các tweeter, trung và loa trầm "nói chuyện" cho chính mình...

Mặt trước loa được bao phủ bởi một lớp da mềm, một lần nữa điểm xuyết thêm vẻ quyến rũ cho đôi loa. Da bao hàm sự tinh khiết phong cách Ý và cũng là một loại vật liệu đệm để phủ bì các driver, tạo nên vẻ đồng nhất cho toàn bộ loa. Liuto có kích thước 40,6 x 9,3 x 16,3 inches. Xứng đáng là một tuyện tác cả về âm thanh lẫn mỹ thuật...


Image


Image