Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Audicity 1.3.13: xử lý âm thanh mượt hơn trên Windows 7

Audicity 1.3.13: xử lý âm thanh mượt hơn trên Windows 7
TTO - Phiên bản 1.3.13 của trình xử lý âm thanh miễn phí Audicity đã ra mắt, chuẩn bị cho phiên bản 2.0 chính thức, khắc phục một số lỗi và hoạt động mượt mà hơn trên Windows 7.

Giao diện trình xử lý âm thanh Audacity
Audacity 1.3.13 Beta thêm tính năng "đồng bộ hóa bài hát" cho phép nhóm các âm thanh hoặc nhãn để "giữ đồng bộ khi theo dõi những thay đổi độ dài". Để cân bằng, một hộp thoại "quản lý Curves" đã được thêm vào để xuất và nhập các đoạn uốn, thêm các tùy chọn mở rộng cho việc nhập vào, và các bản nhạc MIDI có thể được thu nhỏ theo chiều dọc.
Audacity là một chương trình xử lý âm thanh phổ biến và phát triển nhanh nhất hiện nay, chương trình nằm trong danh sách 100 sản phẩm công nghệ tốt nhất trong nhiều năm liền. Đây là một chương trình hoàn toàn miễn phí và là chương trình duy nhất chạy trên nền cả 3 hệ điều hành lớn là Mac OS X, Linux và Windows.
Tải Audacity 1.3.13 tại đây.
Thanh điều khiển công cụ Control Toolbar được đổi tên thành Transport Toolbar và các thành phần trong thanh công cụ đã được kích hoạt mặc định, bao gồm tất cả các lựa chọn thiết bị đầu vào và đầu ra, các kênh lưu trữ và ghi âm.
Audacity đặc biệt dễ sử dụng, bạn chỉ cần một số kiến thức nền tảng về âm thanh và xử lý âm thanh số là có thể làm quen và sử dụng Audacity để thu đĩa CD demo, chuyển các bài hát mình có từ đĩa từ sang đĩa CD hoặc hiệu đính các tập tin âm thanh trên máy của mình chỉ để cho vui. Tự động phục hồi (Crash) giúp tiết kiệm tất cả thay đổi thiết lập trong trường hợp xảy ra xung đột cũng đã được cải thiện.
Audacity hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ khác nhau và có cộng đồng người dùng khắp nơi trên thế giới, nhờ đó nguồn tư liệu cho chương trình rất dồi dào và phong phú. Nhịp Sống Số cũng đã giới thiệu cách thức xử lý âm thanh với Audacity phiên bản tiếng Việt tại đây.
ĐỨC LÂM