Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Loa hoài cổ Accordo


Loa hoài cổ Accordo

Nghệ sỹ loa người Italy Franco Serblin công bố một phiên bản loa mới Accordo với nét độc đáo không giống ai.

Loa Accordo do Franco Serbin, nhà sáng lập của Sonus Faber, thiết kế. Ảnh:
Loa Accordo do Franco Serbin, nhà sáng lập của Sonus Faber, thiết kế. Ảnh: Blogspot.
Vốn là nhà sáng lập và là người đứng đầu hãng Sonus Faber danh tiếng từ 1983 tới 2005, hiện nay Franco đã chuyển sang làm những dòng loa của riêng mình. Ông được giới chơi loa hi-end khâm phục bởi ông làm loa không phải vì tiền, tất cả các sản phẩm của ông đều đơn giản chỉ là lòng đam mê âm thanh của một nghệ sĩ bậc thầy.
Franco Serblin vốn thích những dòng loa 2 loa truyền thống, vì thế phiên bản Accordo mới cũng không phải là ngoại lệ. Theo Franco, loa Accordo chỉ cần 20W để kéo, vì thế việc ra mắt loa mới này sẽ là tin vui cho các tín đồ chuyên chơi ampli Class A lẫn ampli đèn công suất thấp.
Thừa hưởng loa tweeter và mặt loa dạng lưới sợi cổ điển từ dòng loa sàn Ktema danh tiếng cộng với loa trung trầm Scanspeak, Accordo hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn những tay nghe acoustic kỹ tính nhất. Thêm vào đó, loa Accordo còn được chế tạo từ những chất liệu gỗ tốt nhất và với những bàn tay tài hoa nhất từ Italy, bao gồm cả chính Franco. Quan trọng hơn nữa, đó là toàn bộ quá trình hoàn thiện đều được gia công nội tại thay vì đi thuê bên ngoài.
Dự kiến phiên bản này sẽ ra mắt khoảng gần cuối quý 4 năm nay với mức giá khoảng 5.000 – 6.000 euro.

Nguyễn Hà